Không phải iPhone Xs Max, đây mới là “trùm” chụp ảnh chân dung

An Nhiên Chủ nhật, ngày 09/06/2019 11:55 AM (GMT+7)
Chế độ chân dung giờ đây không còn của riêng Apple mà lan sang rất nhiều smartphone cao cấp khác.
Bình luận 0

Apple là công ty đầu tiên tiến một bước lớn tới công nghệ chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp thông qua việc giới thiệu Chế độ chân dung (Portrait Mode) gần ba năm trước trên iPhone 7 Plus. Những thương hiệu smartphone khác sau đó nhanh chóng làm theo và ngày nay, hầu hết mọi điện thoại hàng đầu đều có chế độ chân dung. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể “đánh bại” iPhone, ngoại trừ OnePlus.

img

Khả năng chụp ảnh chân dung của OnePlus 7 Pro đã được nâng lên tầm cao mới.

Qua kiểm tra, OnePlus 7 Pro cung cấp khả năng chụp ảnh chân dung tốt nhất trong thị trường điện thoại thông minh hiện nay.

Làm cách nào để một bức ảnh chân dung đẹp?

Nếu đặt câu hỏi này cho bất kỳ nhiếp ảnh gia nào, các câu trả lời sẽ đều là “ống kính". Đây cũng là lý do tại sao có một thuật ngữ "ống kính chân dung" trong nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

img

iPhone Xr với ống kính rộng và OnePlus 7 Pro với ống kính tele.

Các ống kính có tầm quan trọng nhất định vì lý do đơn giản: tỷ lệ. Chụp ảnh mặt người là sự pha trộn tỷ lệ đẹp của các tính năng. Nếu bất kỳ phần nào của khuôn mặt trông méo mó, hình ảnh này sẽ lập tức bị chê, trừ khi được thực hiện cho mục đích nghệ thuật.

img

Galaxy S10+ với ống kính rộng và OnePlus 7 Pro với ống kính tele khi chụp ảnh chân dung.

Để có được khuôn mặt người được chụp đẹp trong một bức ảnh, các nhiếp ảnh gia sử dụng ống kính tele. Tuy nhiên, ống kính tele trong chụp ảnh chuyên nghiệp hầu như không liên quan gì đến thuật ngữ ống kính "tele" trên điện thoại thông minh. Lấy Huawei P30 Pro làm ví dụ, ống kính tele trên hầu hết các điện thoại hiện nay có khoảng cách tiêu cự 55mm. Đó hoàn toàn không phải là một ống kính tele, mà chỉ là một "ống kính bình thường", độ dài tiêu cự này thường liên quan đến khoảng cách tiêu cự của thị giác con người.

img

Tiêu cự lớn hơn sẽ cho ảnh chân dung tự nhiên hơn.

Tuy nhiên, để có những bức ảnh chân dung tuyệt vời, người dùng cần một ống kính tele thực sự: các ống kính được sử dụng phổ biến nhất thường có tiêu cự ở mức 85mm hoặc lên tới 130mm hoặc hơn nếu người dùng muốn có được hiệu ứng làm mờ nền.

img

Sự khác nhau giữa các tiêu cự khi chụp ảnh chân dung.

Vậy điện thoại thông minh ngày này chủ yếu sử dụng camera nào để chụp chân dung? Câu trả lời là camera chính. Chúng thường là ống kính tiêu cự 26mm-28mm, được coi là ống kính rộng về mặt chuyên môn.

Dưới đây là danh sách các flagship sử dụng ống kính rộng (thường là 26mm) để chụp chân dung:

• Samsung Galaxy S10 / Galaxy S10 + / Galaxy S10e

• iPhone XR

• Google Pixel 3 / 3a

• LG G8

• Huawei P30 Pro

Hầu hết các điện thoại thông minh đều có cảm biến nhỏ và những cảm biến nhỏ đó đòi hỏi nhiều quá trình xử lý bổ sung để có được hình ảnh chi tiết. Và một trong những thủ thuật thường được áp dụng trên hầu hết các điện thoại thông minh là oversharpening (công cụ chụp ảnh nét hơn) và độ tương phản lớn. Tuy nhiên, hạn chế của chúng là khiến cho ảnh chụp quá chi tiết, đối tượng chụp sẽ trở nên già hơn, kém sắc hơn (Google Pixel 3 là một ví dụ).

OnePlus 7 Pro khắc phục được tất cả những điều đó!

img

Ảnh chụp của Pixel 3 có độ tương phản quá cao, khiến đối tượng trở nên già hơn, nhưng ảnh của OnePlus 7 Pro đã khắc phục điều này.

OnePlus 7 Pro là điện thoại duy nhất có chế độ chân dung giải quyết được hai vấn đề chính bên trên. Không giống như hầu hết các điện thoại 2019, điện thoại sử dụng ống kính tele 3x thay vì ống kính rộng. Do đó, người chụp không cần phải đứng cách người được chụp quá xa. Quá trình xử lý rất nhẹ nhàng: làm sáng khuôn mặt và làm cho chúng trông rất đẹp, không có bất kỳ hiệu ứng "làm đẹp" giả nào.

img img

Ảnh chụp chân dung của OnePlus 7 Pro.

Qua thử nghiệm chụp ảnh chân dung bằng OnePlus 7 Pro, camera chính của nó đã phát huy sức mạnh vượt trội hơn hẳn. Người dùng có thể thỏa sức chụp ảnh chân dung trên chiếc smartphone này mà không cần tới iPhone Xs Max hay Galaxy S10+, Pixel 3 XL đắt đỏ.

Bất ngờ với tốc độ 5G trên OnePlus 7 Pro 5G

Sau sự xuất hiện của Galaxy S10 5G, OnePlus 7 Pro 5G cũng chen chân vào thị trường mạng 5G.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem