Cách tắt tính năng tự động sửa từ trên iPhone

Kiến Tường (Theo TechUntold) Thứ bảy, ngày 22/07/2017 12:55 PM (GMT+7)
Tự động sửa (autocorrect) là tính năng hữu ích để tránh lỗi chính tả khi viết tin nhắn, iMessage, tài liệu, duyệt web Safari..., nhưng nó không phải thuận tiện như những gì mọi người mong muốn.
Bình luận 0

Cụ thể, autocorrect sẽ không mang đến cảm giác thuận tiện khi bạn đang giao tiếp hoặc nhập từ ngữ tiếng Việt, bởi nó sẽ tự động chuyển từ thành tiếng Anh khiến ý nghĩa nội dung tin nhắn không thích hợp. Lúc này, cách tốt nhất là vô hiệu hóa autocorrect.

Mặc dù autocorrect giúp bạn thuận tiện hơn khi gõ email hoặc tin nhắn, nhưng nếu nó không hoạt động vì một lý do nào đó, bạn có thể vô hiệu hóa nó một cách dễ dàng thông qua phần cài đặt cho thiết bị. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê các bước giúp bạn tắt tính năng autocorrect trên iPhone hoặc Mac.

Tắt autocorrect trên thiết bị iOS

- Mở Settings > General.

- Trong General, chạm vào Keyboard.

img

- Trong màn hình thiết lập Keyboard, bạn hãy chuyển Auto-Correction sang trạng thái Off.

Tắt autocorrect trên máy Mac

- Nhấp vào biểu tượng Apple ở phía trên bên trái màn hình và chọn System Preferences...

- Chọn Keyboard trong màn hình System Preferences.

img

- Bây giờ, chọn tab Text trong hộp thoại thiết lập Keyboard.

- Cuối cùng, hủy dấu kiểm trước mục Correct Spelling automatically và đóng cửa sổ lại.

img

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Tính năng autocorrect sẽ bị tắt đối với iMessage, Word, Safari và bất kỳ ứng dụng nào mà bạn nhập liệu văn bản. Trong trường hợp muốn bật autocorrect trở lại, bạn có thể truy cập vào các đường dẫn tương tự.

Hướng dẫn xếp gọn màn hình iPhone trong nháy mắt

Với một thao tác trong nháy mắt, chức năng mà không nhiều người dùng iPhone biết đến sự tồn tại, là màn hình iPhone sẽ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem