Tuần này: Chất vấn Thủ tướng và 5 Bộ trưởng

Thứ hai, ngày 21/11/2011 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo dự kiến, trong tuần làm việc thứ 5 và cũng là tuần cuối cùng, từ 23 – 25.11, lần lượt Bộ trưởng các Bộ GTVT, NNPTNT, Giáo dục – Đào tạo, Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và cuối cùng là Thủ tướng Chính phủ sẽ đăng đàn để trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.
Bình luận 0

Tiêu chí để chọn ra 5 người đứng đầu 5 lĩnh vực trên trả lời chất vấn, theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, là dựa trên lựa chọn của UB Thường vụ Quốc hội trên cơ sở 121 chất vấn tập hợp được đến thời điểm này; từ ý kiến cử tri trước kỳ họp do UB T.Ư MTTQ Việt Nam tập hợp và những nhóm ý kiến mà cử tri quan tâm nhất.

Dự kiến trong buổi sáng ngày 25.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ trực tiếp trả lời chất vấn những vấn đề như: Công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 2011-2012 và những năm tiếp theo; vấn đề tái cấu trúc nền kinh tế, thực hiện 3 nhóm đột phá lớn về thể chế kinh tế, nhân lực và cơ sở hạ tầng, vấn đề giảm nghèo...

Trước khi bước vào các phiên chất vấn, Quốc hội sẽ thảo luận về một số dự luật quan trọng, nghe báo cáo về một số vấn đề xung quanh tình hình Biển Đông hiện nay…. Ngày 26.11, kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIII sẽ chính thức bế mạc sau 5 tuần làm việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem