Bé trai 10 tuổi bị bố bạo hành: Trách nhiệm Chủ tịch phường đến đâu?

Đình Việt Thứ hai, ngày 11/12/2017 06:00 AM (GMT+7)
Luật sư cho rằng, một sự việc đau lòng xảy ra trong gần hai năm trời mà chính quyền sở tại rồi mẹ đẻ không biết là điều rất đáng trách.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc bé trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man, ngày 9.12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy khẩn trương điều tra, sớm có kết luận và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Ông Chung đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy có các giải pháp hỗ trợ cháu K kịp thời, hiệu quả. Theo tìm hiểu của PV, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cũng đã đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố sớm khởi tố điều tra vụ án bạo hành cháu K và quan tâm hỗ trợ cháu K một cách kịp thời.

img

Cháu K hiện đang ở với mẹ đẻ và ông bà ngoại tại phố Phùng Hưng. Ảnh: Đình Việt

Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội cũng đã đến gia đình ông bà ngoại cháu K thăm hỏi động viên cháu và gia đình, tặng cháu 3 triệu đồng và nắm bắt nhu cầu của gia đình trong việc trợ giúp cháu K.

Ngày 10.12, Công an quận Cầu Giấy cho biết đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Hiện Nam đang bị Công an quận Cầu Giấy tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Công an quận Cầu Giấy cho biết, Nam đã sử dụng nhiều hung khí khác nhau để bạo hành, đánh đập con trai là cháu K trong thời gian dài. Hậu quả, cháu K bị rạn 6 chiếc xương sườn, trên cơ thể có nhiều vết sẹo. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy cũng đã triệu tập Phạm Thị Tú Trinh, mẹ kế của bé K để điều tra các hành vi liên quan.

Liên quan đến vụ việc này, chiều nay (12.10), trao đổi với PV Dân Việt dưới góc độ pháp lý, luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) nhận định, trong sự việc này hành vi của bố và mẹ kế cháu K là đáng lên án và phải xử lý thật nghiêm. Hành vi của họ chắc chắn đã vi phạm pháp luật.

Ngoài hành vi dã man của bố và mẹ kế cháu K, luật sư Hòe cũng cho rằng, một sự việc đau lòng xảy ra trong gần hai năm trời mà chính quyền sở tại rồi mẹ đẻ không biết là rất đáng trách. Thậm chí những người hàng xóm sống gần cháu cũng vô tâm vì nhiều lần nghe tiếng kêu la của cháu K mà không thông cho báo cơ quan chức năng.

“Một vụ việc cháu bé 10 tuổi bị bố và mẹ kế bạo hành trong suốt 2 năm mà không một cơ quan đoàn thể nào phát giác thì chính quyền địa phương, hàng xóm rất đáng trách”, luật sư Hòe nói.

Khi được hỏi về trách nhiệm của Chủ tịch phường Nghĩa Đô - nơi quản lý địa bàn trong vụ việc này, luật sư Hòe cho biết, vị chủ tịch này cũng có phần trách nhiệm vì không sâu sát đời sống của người dân trên địa bàn mình quản lý. Tuy nhiên để xử lý thì rất khó vì luật chưa quy định rõ ràng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem