Trung Quốc phạt cửa hàng KFC vì từ chối tiền mặt

Trọng Hà (Theo Xinhua) Thứ hai, ngày 20/05/2024 06:14 AM (GMT+7)
Một chi nhánh của KFC ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, đã bị phạt 30.000 nhân dân tệ vì từ chối nhận tiền mặt của khách.
Bình luận 0

Mới đây, Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã phạt 7 doanh nghiệp, bao gồm cả một chi nhánh KFC địa phương. Nguyên nhân bởi các đơn vị này đã chối thanh toán bằng tiền mặt. Hành động này nằm trong chiến dịch nhằm đảm bảo tiền tệ vật lý, cho nó vẫn là một lựa chọn giữa bối cảnh thanh toán kỹ thuật số đang ngày càng phổ biến.

Các hình phạt kinh tế đã được áp dụng đối với cả công ty và cá nhân liên quan, với mức phạt đối với doanh nghiệp dao động từ 3.000 nhân dân tệ (414 USD) đến 55.000 nhân dân tệ, theo thông báo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Mức phạt lớn nhất dành cho một nhà phát triển bất động sản ở Khu tự trị Nội Mông.

Trung Quốc phạt cửa hàng KFC vì từ chối tiền mặt

Trung Quốc phạt cửa hàng KFC vì từ chối tiền mặt- Ảnh 1.

Một chi nhánh của KFC ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, đã bị phạt 30.000 nhân dân tệ vì từ chối nhận tiền mặt của khách. Ảnh: Xinhua.

Một chi nhánh của KFC ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, đã bị phạt 30.000 nhân dân tệ, trong khi nhân viên bị coi là chịu trách nhiệm trực tiếp bị phạt thêm 3.000 nhân dân tệ. Các chi nhánh của Tập đoàn Bưu chính Trung Quốc thuộc sở hữu nhà nước, PICC Property and Casualty và New China Life Insurance cũng bị trừng phạt.

Cuối năm ngoái, một chi nhánh của China Life Property and Casualty Insurance ở Bắc Kinh và đại lý ô tô Beijing Dashihang Century Motor Sales cũng bị PBOC phạt vì từ chối nhận tiền mặt. Các khoản tiền phạt là một phần trong chiến dịch kéo dài nhiều năm của ngân hàng trung ương đối với các doanh nghiệp từ chối nhận tiền mặt để thanh toán. 

Chiến dịch này đã được tăng cường vào năm ngoái, khi chính phủ cam kết tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài thực hiện thanh toán, nhằm khôi phục lại sức hấp dẫn của đất nước sau đại dịch. 

Đảm bảo chấp nhận tiền mặt trong các tình huống khác nhau, đặc biệt là những tình huống liên quan đến số lượng lớn du khách nước ngoài, là trọng tâm cốt lõi.

Những nỗ lực như thúc giục các ngân hàng tăng cường lắp đặt máy ATM và máy bán hàng, cũng như thúc đẩy các nền tảng thanh toán kỹ thuật số hợp lý hóa quy trình đăng ký cho người dùng nước ngoài, đã được triển khai trên cả nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem