Trung Quốc cấm sĩ quan uống rượu

Chủ nhật, ngày 23/12/2012 16:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ủy ban quân sự Trung Quốc đã ra lệnh cấm các sĩ quan cao cấp không được tổ chức những buổi tiệc có rượu và ở các khách sạn sang trọng trong lúc đi công tác.
Bình luận 0

Các qui định mới cũng cấm các buổi tiệc chiêu đãi, lễ tân không được dùng băng rôn chào mừng, thảm đỏ, hoa, đội lính dàn chào, biểu diễn văn nghệ và tặng quà lưu niệm.

Theo các qui định mới, những diễn giả tại các cuộc họp nên tránh những “bài diễn thuyết sáo rỗng” và còi hụ sẽ được kiểm soát nghiêm nhặt trong các chuyến viếng thăm chính thức. Ngoài ra, các quan chức cũng bị xử lý nghiêm nếu có vợ, con hoặc người thân cận nhận hối lộ.

Người đứng đầu Ủy ban Quân sự Trung ương hiện nay là ông Tập Cận Bình. Ông đã hứa hẹn chống tham nhũng và sẽ lên giữ chức Chủ tịch nước vào tháng 3.2013. Ông Tập Cận Bình từng cảnh báo, tham nhũng, tham ô đang phát triển mạnh hơn và cuối cùng sẽ hủy diệt đảng, nhà nước.

Vì thế, ông luôn hối thúc các quan chức, và người dân Trung Quốc phải cảnh giác cao độ với tham nhũng.

Theo Reuters

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem