Trình duyệt Android nhanh hơn iPhone

Thứ hai, ngày 21/03/2011 14:12 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trình duyệt Android và trình duyệt của iPhone 4 vừa tham gia cuộc “tỷ thí” về trình duyệt cho smartphone, và kết quả cho thấy Android có tốc độ vượt trội hơn hẳn so với iPhone của Apple.
Bình luận 0

Cuộc khảo sát này, dựa trên 45.000 lần đánh giá riêng biệt với hơn 1.000 website khác nhau, cho thấy trình duyệt web trên smartphone Android nhanh hơn 52% so với trình duyệt của iPhone 4, Blaze Software, website chuyên về đo lường hiệu suất hoạt động trên web, cho biết.

img
 

Hơn nữa, trong cuộc khảo sát lớn nhất này, hệ điều hành Android của Google có khả năng tải web nhanh hơn 84% so với trình duyệt iOS của Apple, một kết quả ngoài sức tưởng tượng so với những thành công vang đội của Apple hiện nay.

Tất cả các đợt đánh giá đều thực hiện trên các smartphone chạy nền tảng Android bản 2.2 hoặc 2.3 và hệ điều hành iOS 4.2 và 4.3. Blaze Software cho biết những nâng cấp JavaScript trên hệ điều hành Android Gingerbread và iOS cũng không có nhiều ảnh hưởng lớn.

Guy Podjarn, CEO cảu Blaze Software, cũng tỏ ra ngạc nhiên vì kết quả của cuộc khảo sát này. “Chúng tôi quá ngạc nhiên, sự thật là Android đã đánh bại iPhone với 1 khoảng cách quá lớn, lớn hơn nhiều so với dự kiến”.

Cụ thể, trình duyệt Chrome của hệ điều hành Android có thể hiển thị một trang web trong 2,14 giây so với 3,25 giây của iPhone 4. Trong khi đó, đối với những website được thiết kế riêng cho smartphone, Chrome cũng chỉ mất 2,024 giây, nhanh hơn 2,085 giây của iPhone.

Theo Phone Arena
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem