Hà Nội mùa này vắng những... cây xanh

Thứ ba, ngày 21/08/2012 19:15 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hà Nội mùa này vắng những cây xanh. Hết rét đầu Đông nhưng sao em rưng rưng ớn lạnh. Hoa sữa nơi đâu, khi cây xanh chỉ còn trơ gốc. Đường Cổ Ngư xưa ngập tràn xác cây rồi...
Bình luận 0

- Bão số 5 đi qua Hà Nội đã làm gãy đổ, bật gốc đến 200 cây xanh. Đây là "kỷ lục buồn" gây thiệt hại nặng nề nhất từ trước đến nay.

img
 

- Em ra Hà Nội, một trong những ấn tượng mạnh nhất là thành phố xanh ơi là xanh, nhiều tuyến phố toàn một màu xanh cây lá. Có cụ cây cổ thụ nhiều trăm tuổi, có khi thọ hơn ông em, cụ em. Nghe thiệt hại như thế, em buồn như ông chết, cụ chết.

- Nhớ hồi năm 2008, Hà Nội có trận mưa lịch sử gây úng ngập diện rộng cũng chỉ làm đổ có 88 cây xanh. Mà lạ là bão số 5 khi vào Hà Nội đã suy yếu, chỉ còn gió cấp 4 giật cấp 6, chứ đâu còn cấp 10, cấp 11 như ở tâm bão đâu mà "đi tàu suốt" một lượt những 200 cây cổ thụ?

- Cái đó phải hỏi bác Công ty công viên cây xanh. Còn em, dịp này, em xin… hát một bài tiễn các cụ cây về miền chín suối, rằng: “Hà Nội mùa này vắng những cây xanh. Hết rét đầu Đông nhưng sao em rưng rưng ớn lạnh. Hoa sữa nơi đâu, khi cây xanh chỉ còn trơ gốc. Đường Cổ Ngư xưa ngập tràn xác cây rồi.

Hà Nội mùa này chiều không có nắng. Phố vắng, vắng luôn nhành cây xanh. Quán cóc bên cây giờ tiêu vong. Hồ Tây còn đâu mát trời. Hà Nội mùa này lòng bao đau đớn. Ta nhớ cây xanh nhiều xôn xao. Xong bão cây xanh nhiều hư hao. Dường như… dường như… còn đau”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem