Trạm rửa tay dã chiến ở Hà Nội "đắt khách" mùa Covid-19

Trọng Hiếu Thứ sáu, ngày 27/03/2020 06:11 AM (GMT+7)
Dù mới xuất hiện được vài ngày nhưng những trạm rửa tay dã chiến ở Hà Nội đã nhanh chóng thu hút đông đảo người dân đến rửa tay phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Video: Trạm rửa tay dã chiến ở Hà Nội "đắt khách" mùa Covid-19.

img

Để hỗ trợ việc giữ vệ sinh, sát khuẩn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 23/3, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường Việt Nam, phối hợp với doanh nghiệp triển khai lắp đặt 100 trạm rửa tay dã chiến ở khu vực công cộng trên cả nước

img

Mỗi trạm rửa tay sẽ cung cấp đầy đủ nước sạch cùng xà phòng rửa tay sát khuẩn miễn phí, phục vụ đến hơn 1.000 người/ngày

img

Tại các trạm rửa tay dã chiến đều có bản hướng dẫn đầy đủ các bước rửa tay đúng cách để mọi người thực hiện theo.

img

Dù mới xuất hiện được vài ngày nhưng những trạm rửa tay dã chiến ở Hà Nội đã nhanh chóng thu hút đông đảo người dân đến rửa tay phòng chống dịch Covid-19.

img

Rửa tay tại trạm rửa tay dã chiến trên phố Lê Thạch, em Đỗ Xuân Dương (Bạch Đằng, Hà Nội) cho biết vì hay cùng bạn bè đến chơi ở vườn hoa Lý Thái Tổ nên trạm rửa tay được đặt ở đây khiến em cảm thấy rất yên tâm, tiện lợi.

img

Đến đây rửa tay mọi người được sử dụng xà phòng sát khuẩn miễn phí để đảm bảo vệ sinh trong mùa dịch Covid-19.

img

Em Thùy Anh (bên phải, Phan Kế Bính, Hà Nội) chia sẻ thường ra bờ hồ Gươm dạo chơi cùng người thân nên có những trạm rửa tay thế này giúp em giữ vệ sinh tốt hơn trong mùa dịch. "Em nghĩ mô hình này cần được nhân rộng, đặt thêm ở nhiều nơi công cộng để mọi người có thể rửa tay phòng dịch mọi lúc, mọi nơi", Thùy Anh nói thêm.

img

Phía sau mỗi trạm rửa tay còn có thêm hướng dẫn những thời điểm cần thiết phải rửa tay để phòng chống dịch Covid-19 cho mọi người 

img

Ngoài vườn hoa Lý Thái Tổ, một trạm rửa tay dã chiến cũng đã được đặt ở khu vực cửa ra xe số 3, bến xe Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội).

img

Do là nơi thường xuyên có đông người tụ tập nên trạm rửa tay tại đây luôn "đắt khách". Vào giờ cao điểm nhiều người phải xếp hàng để đợi đến lượt được rửa tay.

img

Ông Nguyễn Đức Đào cho biết, vì làm công việc phụ xe, phải tiếp xúc với nhiều hành khách nên việc rửa tay sau mỗi chuyến đi là rất quan trọng trong mùa dịch Covid-19. "Nhờ trạm rửa tay ở bến xe Giáp Bát mà tôi và anh em đồng nghiệp có thể yên tâm làm việc mỗi ngày", ông Bắc nói.

img

Ngoài ra, tại bến xe Giáp Bát, dung dịch sát khuẩn cũng được đặt ở nhiều vị trí để phục vụ người dân trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem