TP.HCM: Tiêu cực tại Trung tâm Hỗ trợ Xã hội

Thứ năm, ngày 01/12/2011 07:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30.11, Cục CSĐT Tội phạm về TTXH (C45B) cho biết, đang mở rộng điều tra về những tiêu cực đang diễn ra tại Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TP.HCM (thuộc Sở LĐTBXH TP.HCM).
Bình luận 0

Cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp 4 đối tượng gồm Nguyễn Thanh Tâm, Nguyễn Tấn Thành (đều là nhân viên bảo vệ của Trung tâm HTXH), Nguyễn Thọ Minh Cường (chủ quán cà phê Kim Khánh, đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh) và Dương Hữu Thành (làm nghề tự do).

img
Ông Quách Văn Na (ngụ tỉnh Bến Tre) có đơn tố cáo đường dây tiêu cực tại Trung tâm HTXH TP.HCM đã lừa, chiếm đoạt của gia đình ông 15 triệu đồng.

Ngày 25.10, Trung tâm hỗ trợ nói trên tiếp nhận trại viên Kha Thị Kim P (SN 1965 ngụ TP.Vĩnh Long, là người lang thang cơ nhỡ) từ Công an phường 9, quận 5 đưa vào. Ngày 28.10, bà Lê Thị Hoa tìm đến Trung tâm xin làm thủ tục bảo lãnh cho bà P được về. Tuy nhiên, do bà Hoa không thuộc diện có thể làm thủ tục bảo lãnh (vì không cùng địa chỉ, hộ khẩu với bà P) nên cán bộ trung tâm đã từ chối làm thủ tục và giải thích cho bà này hiểu.

Tuy nhiên đến chiều 1.11, ông Nguyễn Mạnh Thông (Trưởng phòng Quản lý giáo dục- hồ sơ) gọi một nhân viên ra, yêu cầu viết giấy đề xuất bảo lãnh đối với trường hợp của bà P để làm thủ tục xét duyệt, một thời gian ngắn sau bà P được ra về. Thấy có biểu hiện tiêu cực, một cán bộ đã báo cáo vụ việc với Giám đốc Trung tâm.

Từ số điện thoại lưu trong hồ sơ, Giám đốc Trung tâm - trong vai người có thân nhân đang ở Trung tâm - đã liên hệ với bà Hoa để nhờ bà này chỉ dẫn "đường đi nước bước". Bà Hoa đã không ngần ngại tiết lộ là "phải chung chi 16 triệu đồng" cho một người trong Trung tâm HTXH mới có thể bảo lãnh bà P ra về. Ngay sau đó Giám đốc Trung tâm đã báo cáo vụ việc lên Sở LĐTBXH và đơn vị này đã đề nghị C45B vào cuộc điều tra.

Đến ngày 26.11, thân nhân của trại viên Nguyễn Thị Thúy H dưới sự hướng dẫn của Bộ Công an đã tìm cách liên hệ với một số cán bộ trong Trung tâm HTXH và cả một số đối tượng bên ngoài, và được nói rõ là nếu chi 17 triệu đồng thì có thể giúp để H đoàn tụ với gia đình. Thân nhân của trại viên H đã chi trước 3 triệu đồng cho bảo vệ Nguyễn Thanh Tâm.

Vài ngày sau, Tâm và bảo vệ Nguyễn Tấn Thành hẹn người nhà của H đến một quán cà phê gần Trung tâm để giao nốt 14 triệu đồng thì bị trinh sát công an ập vào bắt quả tang. Từ lời khai của Tâm và Thành, CQĐT đã bắt khẩn cấp thêm 2 đối tượng ngoài xã hội là Cường và Nguyễn Hữu Thành, đồng thời triệu tập làm việc với nhiều lãnh đạo, cán bộ nhân viên của Trung tâm để làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem