Thứ sáu, 17/05/2024

TP.HCM đẩy mạnh gỡ khó cho các dự án đường sắt đô thị

23/12/2023 11:00 AM (GMT+7)

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Hội đồng thẩm định thiết kế kỹ thuật (thuộc Sở Giao thông Vận tải) phải khẩn trương thẩm định dự toán chi phí quản lý một số tuyến đường sắt đô thị, không được chậm trễ.

Ngày 22/12, UBND TP.HCM cho biết lãnh đạo thành phố vừa có kết luận, chỉ đạo về giải quyết khó khăn, vướng mắc của các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường giao Hội đồng thẩm định thiết kế kỹ thuật (Sở Giao thông vận tải) khẩn trương thẩm định dự toán chi phí quản lý Dự án Xây dựng tuyến Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên, không được chậm trễ.

Đây là cơ sở để Ban Quản lý Đường sắt đô thị phê duyệt dự toán chi phí quản lý Dự án Xây dựng tuyến Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên theo thẩm quyền.

TP.HCM đẩy mạnh gỡ khó cho các dự án đường sắt đô thị - Ảnh 1.

Theo quy hoạch, TP.HCM sẽ có 200 km đường sắt đô thị đến năm 2035. Ảnh: Gia Linh

Về chủ trương triển khai các công việc trong năm 2024 (gia hạn thời gian thi công dự án), UBND TP giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị báo cáo chi tiết tình hình thực hiện và các công việc còn lại của dự án.

Làm rõ sự phù hợp với việc điều chỉnh thời gian thực hiện dự án, giải pháp đảm bảo thực hiện dự án theo kế hoạch đã báo cáo; gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm tham mưu UBND TP.HCM gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ việc gia hạn thời gian thực hiện dự án theo quy định tại Nghị định số 20/2023/NĐ-CP ngày 4/5/2023 của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 114/2021/NĐ-CP ngày 16/12/2021 về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài, trong tháng 12/2023.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị kịp thời báo cáo UBND thành phố khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để không ảnh hưởng tiến độ thực hiện dự án (bố trí vốn, ký kết các Hợp đồng còn lại…), tiến độ nghiệm thu, giải ngân… trong những tháng đầu của năm 2024.

Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị tại TP.HCM sẽ gồm 8 tuyến đường sắt đô thị, 3 tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt một ray với tổng chiều dài khoảng 220km.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.