Tổng công ty đường sắt
-
Trong giai đoạn 2021 - 2030, Bộ GTVT ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh (295km), Nha Trang - TP Hồ Chí Minh (370km).
-
Hợp đồng ký kết giữa Tổng công ty Đường sắt và Bộ GTVT gồm có công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; Công tác khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Công tác sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác.
-
Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện vai trò bên đặt hàng sẽ ký hợp đồng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam với toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
-
Đánh giá cầu Long Biên (Hà Nội) đang bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ mất an toàn giao thông, Bộ GTVT đang tìm nguồn kinh phí lớn để duy tu sửa chữa các hạng mục bị xuống cấp.
-
Các đại gia bất động sản đang hè nhau đẩy ga đường sắt trung tâm khỏi thành phố Hà Nội, Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh. Vị trí quy hoạch cầu đường sắt được thay bằng cầu đường bộ. Ngành đường sắt đối diện nguy cơ mất 3.200 tỷ vốn chủ sở hữu. Vị thế đường sắt bị coi thường khiến chi phí logistic, chi phí sản xuất đội cao.
-
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An để tìm hướng phát triển tuyến đường Bắc - Nam chạy qua địa phận tỉnh này nhằm kết nối với các khu vực kinh tế trọng điểm.
-
"Với tình hình như hiện nay, vốn chủ sở hữu 3.200 tỷ đồng của Tổng công ty tại 2 Công ty CP vận tải Hà Nội và Sài Gòn sẽ mất hoàn toàn", đó là chia sẻ không vui của người đứng đầu ngành Đường sắt.
-
Nửa đầu năm nay, Tổng công ty Đường sắt lỗ hơn 300 tỷ đồng, còn doanh thu sụt 40% so với cùng kỳ vì lượng hành khách giảm sâu.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian gia hạn "tuổi thọ" cho đầu máy, toa xe vì quá niên hạn sử dụng có nguy cơ trở thành "đống sắt vụn".
-
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước (SCIC) cần sớm rà soát trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.