Toàn cảnh ngày thi đấu 17.11 của thể thao Việt Nam

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 07:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (17.11), đội tuyển pencak silat đã có lời tạm biệt SEA Games không thể hoàn hảo hơn khi đối đầu, vượt qua mọi thách thức để đóng góp 6 HCV vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam.
Bình luận 0

“Chấp” trọng tài và tỏa sáng

Trước thềm SEA Games 2011, thầy trò đội tuyển pencak silat VN đã xác định không "ngán" điều gì, chỉ ngại... trọng tài. Ai cũng hiểu lãnh đạo thể thao xứ sở vạn đảo sẽ làm mọi cách để không cho một đối thủ nào qua mặt ở môn "quốc võ" của mình tại đại hội thể thao khu vực tổ chức ngay trên quê hương mình.

img
VĐV Trần Văn Toàn- HCV penck silat hạng cân dưới 60kg

Không phải ngẫu nhiên mà cách đây gần 1 năm, sau khi phản ứng trọng tài vì bị xử ép, ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn pencak silat tại Giải vô địch thế giới 2010 (Indonesia) đã bị một CĐV nước chủ nhà tung cú đá song phi vào người.

Nói thế để thấy các võ sĩ VN đã kiên trì chịu đựng, thể hiện hết phẩm chất của mình như thế nào để giành 7 suất góp mặt trong các trận chung kết ngày 17.11. Trên hành trình ấy, có võ sĩ không chịu nổi đã bật khóc tức tưởi. Ông Ngọc Anh cũng đã không ít lần chạy tới bàn trọng tài, Ban tổ chức để phản ứng. Thậm chí, Trưởng Đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành còn đội mưa tới Nhà thi đấu Padepokan (Jakarta) để "tiếp lửa" cũng như sự tự tin cho các tuyển thủ.

Và cuối cùng, đội tuyển pencak silat VN đã hùng hồn lên tiếng, đáp ứng sự kỳ vọng khi giành tới 6 HCV do công của Võ Duy Phương (hạng -55kg nam), Trần Văn Toàn (-60kg nam), Nguyễn Hương Xuân (- 55kg nữ), Nguyễn Thị Yến (- 65kg nữ), Trần Thị Luyến (-75 kg nữ), Lê Đăng Minh (- 90kg nam).

Trong số 6 HCV đó, có tới 4 lần các võ sĩ VN đã vượt qua những đối thủ Indonesia. Chỉ có Nguyễn Duy Chiến nhận HCB sau khi thua đáng tiếc trước Jufferi (Malaysia) ở hạng - 70kg nam. Với 6 HCV, 7 HCB, 5 HCĐ, đội tuyển pencak silat đã vượt chỉ tiêu đề ra trước khi lên đường (5 HCV).

Vật, rowing về đích đúng hẹn

Không thua kém pencak silat, trong ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games 2011, các đô vật VN cũng tung những cú nước rút để giành thêm 3 HCV. Phải đọ sức với các VĐV chủ nhà trong trận chung kết nhưng các đô vật nam Bùi Tuấn Anh, Cấn Tất Dự đều thi đấu xuất sắc để lần lượt bước lên bục cao nhất ở hạng cân 66-74kg, 74- 84kg vật tự do.

Trong khi đó, ở thảm đấu chung kết 120kg nam, Hà Văn Hiếu thắng Chivinn (Campuchia) để đoạt HCV. Như vậy, đội tuyển vật đã giành được tổng cộng 8 HCV, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 2011.

Không ấn tượng như đội vật, đội rowing chỉ có thêm 1 HCV trong số 6 nội dung chung kết trước khi chia tay Indonesia. Trên đường đua thuyền đôi nam, Đường Thanh Bình- Nguyễn Đình Huy với thành tích 7’04”68 đã vượt qua đôi Wai Hlam- Myint San của Myanmar (07’13”32) và đôi Aliff-Huzaifah của Malaysia (07’18”64) để cán đích đầu tiên. Đây cũng là tấm HCV thứ 3 của rowing VN.

Không được đặt niềm tin như một "mỏ vàng" của thể thao VN, nhưng tới hôm qua, đấu kiếm đã có HCV thứ 4. Trong trận chung kết đồng đội kiếm 3 cạnh nữ, Trần Thị Len- Nguyễn Thanh Vân-Nguyễn Thu Hiền đã thắng Pertiwi- Rahmayati- Sarikah (Indonesia) 43-35.

Trước thành công nằm ngoài mong đợi, ông Phùng Lê Quang - Trưởng bộ môn Đấu kiếm Tổng cục TDTT vui mừng: "Đây là kết quả có ý nghĩa bước ngoặt. 3/4 HCV giành được đều là những nội dung lần đầu chúng ta vô địch SEA Games, tạo thêm động lực cho đấu kiếm VN hướng tới thành công trong tương lai".

Tấm HCV cuối cùng của đoàn thể thao VN trong ngày thuộc về VĐV bơi lội Châu Bá Anh Tư. Ở nội dung bơi đường dài 5.000m nam, Anh Tư (1h7’2”52) đã vượt qua Ricky (Indonesia, 1h9’58”56) để cán đích đầu tiên.

Hôm nay (18.11), cử tạ sẽ xuất trận với nhiều hạng cân chung kết, trong đó có điểm sáng Thạch Kim Tuấn (56kg nam). Đội tuyển wushu cũng ra quân với hy vọng mang về thêm những tấm HCV. Các võ sĩ judo sau ngày ra quân thất bát phải rất nỗ lực để bước lên bục cao nhất với vai trò mũi nhọn của "nữ hoàng judo Đông Nam Á" Văn Ngọc Tú (- 48kg nữ). Đấu kiếm cũng sẽ kết thúc SEA Games 2011 ở hai nội dung đồng đội. Bắn cung còn hy vọng tìm kiếm HCV duy nhất trong ngày cuối

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem