Tòa án từ chối trả tự do cho “Nữ hoàng khí đốt”

Thứ ba, ngày 09/08/2011 09:28 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 8.8, Tòa án quận Pecher ở thủ đô Kiev của Ukraine đã từ chối thả cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko, người bị cáo buộc lạm dụng chức quyền gây thiệt hại gần 200 triệu USD cho ngân khố quốc gia.
Bình luận 0
img
Bà Timoshenko sẽ bị giam giữ đến hết ngày 31.8.

Sau khi xem xét đơn của luật sư bào chữa Rodion Kireyev, Đặc phái viên về quyền con người Nina Karpacheva, các nghị sĩ thuộc phe đối lập và của Nhà thờ Chính thống Ukraine, Tòa án Pecher đã từ chối thả bà Tymoshenko và vẫn giữ nguyên phán quyết tạm giam cho đến hết ngày 31.8.

Cựu Thủ tướng Ukraine, người được mệnh danh là “Nữ hoàng khí đốt” đã bị Tòa án Pecher ra lệnh bắt giam từ ngày 5.8. Sau khi tòa án từ chối thả bà Tymoshenko, phe đối lập ủng hộ bà đã tuyên bố thành lập "Ủy ban kháng chiến chống độc tài ở Ukraina" và kêu gọi triệu tập phiên họp bất thường của Quốc hội để thảo luận tình hình nội chính.

Cảnh sát chống bạo động đã được điều động trước trụ sở Tòa án Pecher nhằm ngăn chặn những hành động quá khích của hơn 1.500 người ủng hộ bà Tymoshenko.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem