Xin đi học lái xe không được, nam thanh niên ăn lá ngón tự tử

Thứ năm, ngày 21/09/2017 06:25 AM (GMT+7)
Xin bố mẹ cho đi học lái xe nhưng bố mẹ không đồng ý, H. giận dỗi bỏ vào rừng ăn lá ngón tự tử.
Bình luận 0

Chiều 20.9, ông Lô Văn Nghĩa - Trưởng CA xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, cho PV Dân trí biết: “Đến sáng hôm nay, chúng tôi mới tìm thấy thi thể anh H. chết nằm bên đường. Nguyên nhân là anh H. xin bố mẹ đi học lái xe nhưng gia đình nghèo nên không được đi. Sau đó, bực tức, anh này đi vào rừng ăn lá ngón tự vẫn".

Được biết đây là lần thứ 2 anh H. ăn lá ngón. Trước đó hồi năm 2016, anh H. xin bố mẹ tiền mua xe máy, không được đáp ứng cũng ăn lá ngón tự vẫn. Rất may lần đó được cứu kịp thời.

Theo ông Nghĩa, sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 19.9, nạn nhân là Moong Văn H. (SN 1997).

img

Lá ngón là một loại độc dược tại nhiều bản làng Nghệ An, dễ tìm thấy và gây ra nhiều cái chết trong thời gian qua. (Ảnh: Nguyễn Duy)

Gia đình thấy H. không về nhà, chia nhau đi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Đến khoảng 6h sáng 20.9, người dân phát hiện thi thể H. cạnh quốc lộ 16, đoạn qua địa bàn xã Phà Đánh.

Mới đây ngày 6.9.2017, tại điểm trường Thăm Hón thuộc Trường Mầm non Na Ngoi 1, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cũng đã xảy ra vụ việc 3 em học sinh ăn lá ngón do lo sợ bị bố mẹ mắng chuyện các em lấy đồ dùng học tập. Do được phát hiện ngay sau đó nên 2 em được cứu sống, 1 em tử vong.

“Cái cần nhất hiện nay đối với các em học sinh dân tộc thiểu số ở vùng biên giới, đặc biệt là các em nằm trong vùng có nhiều loại cây độc như cây lá ngón, bậc làm cha mẹ nên giải thích, căn dặn các em hiểu về độc tố của loại lá ngón này. Trên lớp, trên trường các thầy cô giáo cũng nên hướng dẫn, bày dạy các em về tác hại của loại cây này và không nên suy nghĩ bồng bột để dẫn đến những sự việc đau lòng như vừa qua”, một giáo viên ở Kỳ Sơn chia sẻ.

Nguyễn Duy (Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem