Xe Lexus 6666 đâm đám tang: Công an lên tiếng về nồng độ cồn lái xe

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 19/04/2019 21:11 PM (GMT+7)
Ngày 19.4, đại tá Nguyễn An Ninh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, đã có kết quả xác định nồng độ cồn của ông Nguyễn Đức Huyện - người lái xe Lexus mang biển số tứ quý 49X - 6666 tông vào đội di quan khiêng quan tài ở đám tang khiến 4 người chết, 6 người bị thương.
Bình luận 0

Theo đó, nồng độ cồn của ông Huyện lúc gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên là 0,315mg/lít khí thở.

Đại tá Ninh cho hay: “Theo nguyên tắc đã điều khiển xe ô tô là nghiêm cấm sử dụng rượu bia. Quan điểm của Công an tỉnh Bình Định là phải xử lý nghiêm, không có việc bao che”.

img

Ông Nguyễn Đức Huyện quỳ gối xin lỗi sau khi gây tai nạn.

Theo đại đá Ninh, do ông Nguyễn Đức Huyện khai rằng, không nhớ ra được các thao tác khi điều khiển xe ô tô lúc ấy như thế nào. Vì vậy, cơ quan điều tra buộc phải giám định tình trạng kỹ thuật chiếc ô tô Lexus mang biển số tứ quý 49X - 6666.

“Chúng tôi đã nhận được kết quả giám định kỹ thuật phương tiện vẫn hoạt động bình thường nên đã xác định lỗi do tài xế chủ quan. Bây giờ, đã xác định đúng lỗi là do tài xế chứ không phải phương tiện nên khởi tố, bắt tạm giam để tiến hành các thủ tục tố tụng tiếp theo”, đại tá Ninh thông tin.

img

Chiếc ô tô Lexus mang biển số tứ quý 49X - 6666 gây tai nạn.

Liên quan đến nồng độ cồn, trước đó ông Nguyễn Đức Huyện cũng cho rằng, do ông bị cao huyết áp, trong lúc làm việc với công an vẫn còn hoảng loạn nên khi trả lời với báo chí đã nói không đúng về nồng độ cồn mà công an đo được sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Theo đó, ông Huyện nói đã nhầm lẫn, trong đầu nghĩ nồng độ cồn là 0,315mg/lít khí thở nhưng trả lời phóng viên trước đó lại nói là 3,15mg/lít khí thở. Theo ông Huyện, số liệu chính xác là 0,315mg/lít khí thở.

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV Dân Việt, ông Đỗ Tấn Phước - đại diện phát ngôn của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Huyện - người lái xe Lexus mang biển 49X - 6666 gây tai nạn khiến chết 4 người, 6 người bị thương.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Huyện.

Chiều 11.4, ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Pisico Bình Định (chủ một khách sạn lớn có tiếng ở TP.Quy Nhơn) lái xe Lexus mang biển 49X - 6666 tông vào đội di quan khiêng quan tài ở đám tang khiến 4 người chết, 6 bị thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem