Vụ ôtô lật ở đèo Hải Vân: Ám ảnh những tiếng kêu la thất thanh

Thứ ba, ngày 08/01/2019 19:28 PM (GMT+7)
“Dừng xe máy, tôi chạy tới thì chiếc ôtô đã lật ngửa, trong xe nhiều người mắc kẹt kêu cứu thất thanh. Tôi cùng một số người cố gắng kéo họ ra khỏi xe thật nhanh”, anh Hải kể.
Bình luận 0

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tiếp cận xe khách bị lật ở đèo Hải Vân Sau vụ lật xe khách trên đèo Hải Vân, các chiến sĩ phải dùng dây thừng để cứu hộ nạn nhân.

Đến 17h chiều 8/1, lực lượng chức năng vẫn đang cứu hộ xe khách chở đoàn sinh viên thực tập bị lao xuống đèo Hải Vân (thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

img

Là người trực tiếp cứu hơn 10 nạn nhân, anh Nguyễn Xuân Hải (37 tuổi, quê Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc diễn tra ngay trước mắt.

Anh Hải cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang chạy xe máy từ Thừa Thiên - Huế vào Đà Nẵng. Lúc cách đỉnh đèo Hải Vân gần 10 km, anh kinh hãi khi nhìn thấy xe khách chạy hướng ngược lại lao thẳng xuống vực.

“Dừng xe máy, tôi chạy tới thì chiếc ôtô khách đã lật ngửa, phía trong xe nhiều người mắc kẹt kêu cứu. Lúc này, tôi cùng một số người đi đường cố gắng kéo người gặp nạn ra khỏi xe thật nhanh”, anh Hải nhớ lại.

Theo anh Hải, sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ lập tức có mặt để hỗ trợ cứu các nạn nhân. Mọi người phải dùng dùng cây gỗ có sẵn tại hiện trường để làm cáng di chuyển các nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

img

Liên quan đến vụ việc, Lê Hoàng Chiêu, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang, cho biết đoàn sinh viên thực tập của trường có tổng cộng 56 người, chia làm 2 xe đi tham quan thực tế. Xe gặp nạn là ôtô đi đầu, trên xe có 23 người.

Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Sĩ, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết đơn vị đang cấp cứu 12 trường hợp bị chấn thương. Hiện các nạn nhân đã qua nguy kịch. Tại Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 10 nạn nhân, trong đó có một nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu.

Khoảng 13h trưa 8/1, xe khách biển kiểm soát TP.HCM chở hơn 20 người của trường Cao đẳng Kiên Giang đang đi thực tập, lưu thông qua đèo Hải Vân theo hướng nam - bắc. Khi cách phía bắc chân đèo Hải Vân khoảng 2 km thuộc địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), xe này bất ngờ bị lật xuống đèo.

Vụ tai nạn khiến một nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu. 20 người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Giáp Hồ (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem