Vụ nữ nhân viên tố giám đốc DN hiếp dâm: Không ai cho lột đồ

Thứ năm, ngày 16/08/2018 21:14 PM (GMT+7)
Luật sư Phạm Công Hùng - nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cho biết, trong những chai rượu đem tiến hành trưng cầu giám định có thành phần thuốc an thần, gây mê hay không không quan trọng.
Bình luận 0

Xung quanh xôn xao vụ uống rượu với giám đốc, nữ nhân viên tỉnh dậy trong tình trạng không mặc quần áo, ngày 16/8, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Phạm Công Hùng - nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cho biết, trong những chai rượu đem tiến hành trưng cầu giám định có thành phần thuốc an thần, gây mê hay không không quan trọng.

"Điều quan trọng ở vụ việc này là ai đưa nữ nhân viên đó vào phòng rồi lột quần áo của cô ấy ra. Bởi vậy, trong chai rượu nữ nhân viên uống hôm đó có thuốc mê hay ông giám đốc tiếp nhiều rượu để cô ấy say cũng không thành vấn đề", luật sư Hùng nói.

img

Chị H đang rất bức xúc trước quyết định không khởi tố vụ án của Công an thị xã Ngã Năm. Ảnh: NLĐ

Theo luật sư Hùng, vị giám đốc doanh nghiệp lợi dụng tình huống cô nữ nhân viên uống nhiều rượu, không tự vệ được rồi đưa vào phòng thực hiện hành vi đồi bại thì đây là vụ việc có vấn đề.

Ở đây, tội hiếp dâm được quy định là những người dùng vũ lực hay thủ đoạn khác. Thủ đoạn khác bao gồm cho thuốc mê hay cho uống rượu say và tất cả những hành động khiến nữ nhân viên không thể tự vệ được.

"Tôi cho rằng, ở vụ việc này, quyết định không khởi tố vụ án, khởi tố bị can cần cân nhắc lại. Việc này cần phải thu thập chứng cứ để chứng minh giám đốc doanh nghiệp đó có ép cô nữ nhân viên hay không và như thế nào?

Đó gọi là án truy xét. Chính vì thế, để giải quyết vụ việc này cần phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì mới đưa vào vòng tố tụng để điều tra.

Dấu hiệu của vụ việc đó là không có ai tự nguyện cho quan hệ tình dục trong lúc uống rượu say, đặc biệt nữ nhân viên này lại chưa có quan hệ lần nào", nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cho biết thêm.

Cũng theo vị nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao này, nếu khởi tố vụ án mà không khởi tố bị can thì sẽ không lấy được lời khai của vị giám đốc doanh nghiệp.

Nói về việc này, ngày 15/8, cũng trao đổi với PV, Đại tá Lê Minh Quang - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, VKSND tỉnh Sóc Trăng đang thụ lý đơn của chị T.H. (ngụ Hậu Giang, đang làm việc tại TP Cần Thơ).

Trong đơn chị H. cho rằng, chị và ông N.N.A., Giám đốc Công ty TNHH MTV O. (tại thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) hoàn toàn không có mối liên hệ tình cảm mà chỉ có duy nhất mối quan hệ giữa các đối tác kinh doanh mua bán với nhau.

"Kết luận giám định y khoa cũng cho thấy đó là lần đầu tiên tôi bị quan hệ tình dục (rách màng trinh). Điều này chứng tỏ không có lý do gì tôi lại đồng ý cho ông A. được đồng thuận quan hệ tình dục lần đầu tiên lấy đi đời con gái của mình trong một căn phòng tồi tàn ngay trong trụ sở công ty của ông A. và trong tình trạng say xỉn không biết gì đến như thế", chị H. trình bày.

Trước đó, chị H cho biết, vào trưa 28/2, chị đến Công ty TNHH MTV O. gặp ông Nguyễn N.A. để làm việc về một số vấn đề cho vay tài chính.

Khoảng 14h cùng ngày, ông A. mời chị H xuống phòng ăn cùng 3 người khách Trung Quốc của Công ty. Trong bữa tiệc, chị H được mời uống rượu vang.

“Trong lúc dùng tiệc, tôi có bước ra ngoài, khi quay lại thì thấy ly rượu đầy hơn. Uống xong ly rượu đó, tôi không hay biết gì nữa”, chị H nói.

Cũng theo chị H. cho biết, đến khoảng 19h cùng ngày, chị tỉnh dậy, thấy mình đang nằm trên giường trong tình trạng không mặc quần. Lúc đó, chị rất hoảng loạn và nghi ngờ ly rượu có vấn đề.

Sau đó, chị H. phát hiện mình bị cưỡng bức và đến Công an thị xã Ngã Năm tố giác vụ việc.

Được biết, sau đó Cơ quan điều tra đã tạm giữ 4 chai rượu vang sử dụng uống vào ngày 28/2, và đem tiến hành trưng cầu giám định thì kết luận không tìm thấy thành phần thuốc an thần, gây mê có trong chai rượu.

Vì vậy, cơ quan điều tra cho rằng việc chị H. tố cáo ông A. là không có cơ sở pháp lý. Do đó, Công an thị xã Ngã Năm ra quyết định không khởi tố vụ án. Không đồng ý, chị H. đã có đơn khiếu nại quyết định này.

Thu Hoài (Đất Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem