Vụ người phụ nữ bị tra tấn ở Gia Lai: Lời kể kinh hoàng như địa ngục

Lê Kiến Chủ nhật, ngày 22/07/2018 14:50 PM (GMT+7)
Dùng bàn là hơ nóng dí vào người, lấy roi sắt hơ vào lửa đánh, dùng kìm cắt vào tai… là những kiểu tra tấn như địa ngục mà chị Y Nh (người phụ nữ từ Kon Tum sang Gia Lai làm thuê) bị bà chủ bạo hành, tra tấn độc ác.
Bình luận 0

Bị tra tấn dã man, mẹ ruột không nhận ra con

Sáng 22.7, chị Y Nh (SN 1995, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum - nạn nhân trong vụ tra tấn dã man ở Gia Lai) vẫn đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum. Mặc dù sức khỏe đã ổn định nhưng các vết thương, vết nhiễm trùng trên cơ thể do bị hành hạ vẫn còn rất nghiêm trọng. Đặc biệt, tinh thần của Y Nh còn rất hoảng sợ.

Theo bác sĩ Y Hà - Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei cho biết, bệnh nhân Y Nh nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, trên cơ thể có rất nhiều vết thương, có nhiều vị trí ở vùng ngực, bụng, tai, mu bàn tay trái nhiễm trùng. Bệnh nhân bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn xương vai trái và có nhiều di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo, bỏng.

Bà Y Chúc - mẹ nạn nhân đau lòng kể: “Nó về nhà được mấy ngày rồi nhưng ban đêm vẫn khó ngủ, có khi gặp ác mộng thì kêu la và vẫn chưa hết hoảng sợ do bị hành hạ. Nó là con gái út trong gia đình, đi làm ăn xa hay gửi tiền về cho gia đình chứ ai ngờ bị người ta hành hạ dã man”.

img

Bà Y Chúc - mẹ chị Y Nh đau xót kể về chuyện con mình bị hành hạ dã man.

Bà Chúc bảo, lúc Y Nh về đến nhà “chào mẹ” khiến bà giật mình, bà không nhận ra người phụ nữ trước mặt là ai. Bởi, trước mặt bà lúc này hình dạng người phụ nữ từ tay chân, đến mặt mũi như bị biến dạng, người chi chít sẹo trông rất ghê sợ. Mãi đến khi người “phụ nữ lạ mặt” thút thít nói “con là Y Nh đây” thì bà mới biết đó là con gái của mình.

Sống trong địa ngục trần gian

Chị Y Nh kể, năm 2014, chị đi làm cho một nhà hàng tiệc cưới ở TP.Pleiku được một thời gian thì bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi Nga, SN 1979, trú tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai - tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) gọi về làm việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, mỗi tháng trả 3,5 triệu đồng. Ban đầu, hai vợ chồng bà Hà đối xử tử tế với chị nhưng về sau chị sống ở đây như sống trong đại ngục, mỗi lần bà Hà phê ma túy, lên cơn hành hạ rất khủng khiếp.

 “Mỗi lần bà Hà dùng thuốc xong liền kéo em lên, đổ lỗi em trộm tiền rồi dùng bàn là hơ nóng dí vào người, có lúc lấy cây sắt hơ lửa rồi đánh, dùng kìm cắt vào tai chảy máu. Lúc thì lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt, cắt vào người. Có lúc bà Hà lấy búa đập, dùng kìm nhổ răng em, lúc thì lấy cái khò lửa khò vào người rồi dùng dao lam cạo… Khi cơ thể em chảy nhiều máu quá thì bà Hà không đưa đi viện mà chỉ lấy lá mì đắp lên vết thương”, chị Y Nh kể lại cảnh như tra tấn ở địa ngục.

img

Trên cơ thể chị Y Nh chi chít vết sẹo do bị tra tấn

Kinh hoàng hơn, lúc chị Y Nh mang thai được 5 tháng thì bị bà Hà đánh đập, đạp liên tục vào bụng và đến hư thai, đem thai nhi đi chôn. “Em với người yêu có con được 5 tháng to bằng bắp tay rồi, nhưng em bị đánh nhiều quá khiến con chết ở trong bụng. Em bị chảy máu nhiều cũng không được đưa đi bệnh viện. Bà Hà bảo nếu con chồng bà thì bà giữ nuôi, còn con người khác thì không cho sống”, chị Y Nh đau đớn kể.

Khiếp sợ cảnh sống trong địa ngục, chị Y Nh nhiều lần có ý định bỏ trốn và đã bỏ trốn nhưng bất thành. Mỗi lần chạy trốn bị bắt lại sẽ bị tra tấn dã man hơn, có lần chị còn bị dọa cắt lưỡi. Chị Y Nh cho biết, chị thoát về được Kon Tum là may mắn vì lúc đó gặp trời mưa to, lúc chạy đủ xa liền chui vào ống cống trốn và được người dân giúp đỡ đưa đi viện, sau mới về Kon Tum.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Gia Lai điều tra làm rõ hành vi tra tấn, hành hạ người khác của bà Nguyễn Thị Hà để truy tố trước pháp luật. Bà Hà đang được cơ quan công an giám sát tại Trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem