Lắp camera tại nhà lãnh đạo ở Sóc Trăng: Đã hoàn trả lại ngân sách

Huỳnh Xây Thứ hai, ngày 07/10/2019 16:36 PM (GMT+7)
Chiều nay (7/10), theo thông tin từ Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã hoàn trả lại cho ngân sách chi phí triển khai lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng.
Bình luận 0

Cùng ngày, phía Kho bạc Nhà nước tỉnh Sóc Trăng cho hay, Văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng đã hoàn đủ tiền mà trước đây đơn vị này rút để chuyển cho đơn vị thi công, lắp đặt camera quanh nhà các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng.

img

Camera lắp đặt trước nhà của một cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng. Ảnh: Zing

Trước đó, ngày 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tổ chức cuộc họp để xem xét làm rõ vụ triển khai lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng bằng ngân sách Nhà nước.

Cuộc họp trên thống nhất hủy quyết định số 1542-QĐ/TU ngày 23/4/2019 về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời, thu hồi số tiền đã chi lắp đặt camera nhà riêng 12 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là 882.865.000 đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và các cá nhân liên quan đã để xảy ra sai sót trên và báo cáo đầy đủ sự việc về Trung ương, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 23/4, Tỉnh uỷ Sóc Trăng có quyết định số 1542 về việc triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh tại nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đó, quyết định giao dự toán kinh phí không tự chủ từ nguồn dự phòng ngân sách Đảng cho Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tuy nhiên, việc làm trên đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều người cho rằng việc lắp camera để bảo vệ an ninh là ý tưởng hay, nhưng trích ngân sách lớn gây lãng phí và tạo khoảng cách giữa chính quyền địa phương với người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem