Vụ HS lớp 3 bị dâm ô: Nhận dạng hàng loạt “yêu râu xanh” đội lốt thầy

Tùng Anh Thứ ba, ngày 17/04/2018 11:08 AM (GMT+7)
Vụ việc một thầy giáo bị tố có hành vi dâm ô với 6 học sinh tiểu học tại Hà Nội đang làm dư luận rúng động, bàng hoàng. Không ít phụ huynh đã bày tỏ sự hoảng loạn, lo sợ về sự an toàn của trẻ khi những con “yêu râu xanh” đội lốt thầy đang xuất hiện ngày càng nhiều trong chính môi trường sư phạm.
Bình luận 0

Cụ thể, chiều ngày 13.4, Công an xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) đã tiếp nhận đơn của phụ huynh học sinh phản ánh việc thầy giáo Nguyễn Đình L. (SN 1974, công tác tại Trường Tiểu học xã An Thượng A) có hành vi dâm ô với 6 học sinh lớp 3. Theo đơn mà các phụ huynh trình báo, khoảng vài ngày trước đó, thầy L. có cho một số học sinh nữ ăn kẹo, sau đó lợi dụng sờ vào ngực và vùng kín của các em. Ngày 16.4, cơ quan công an huyện Hoài Đức đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với ông L để điều tra về hành vi dâm ô. Bước đầu, thầy giáo này đã khai nhận đã thực hiện hành vi phạm tội của mình.

img

Trường Tiểu học An Thượng A nơi xảy ra vụ việc 6 học sinh bị dâm ô (ảnh minh họa: IT)

Đây không phải là lần đầu tiên những vụ việc xâm hại, dâm ô trẻ em bị phát giác mà kẻ thực hiện những hành vi “bẩn thỉu” này không ai khác lại chính là giáo viên – những người được phụ huynh  tin tưởng gửi gắm việc dạy dỗ con em họ hàng ngày.

Trước đó, năm 2017, công an tỉnh Quảng Nam cũng khởi tố và bắt giam 3 tháng đối với Nguyễn Quang Chung (SN 1969) - nguyên giáo viên Trường Tiểu học Zơ Nông (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) về tội “hiếp dâm và dâm ô trẻ em”. Theo kết quả điều tra ban đầu, từ khoảng đầu năm học 2015 đến tháng 4.2016, thầy Chung đã nhiều lần gọi các em học sinh vào phòng làm việc của mình trong thời gian nghỉ giải lao giữa giờ để sàm sỡ. Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, các nạn nhân bị xâm hại tình dục và thể hiện sự hoang mang, lo sợ.

Tháng 1.2016, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam thầy giáo Phạm Gia Th vì đã giở trò đồi bại với nữ sinh lớp 7 vào đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2012 và tiếp tục nhiều lần cho tới năm 2016. Sau đó không lâu, vào tháng 2.2016, nhiều phụ huynh học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Hưng Bình (TP.Vinh, Nghệ An) hốt hoảng vì nghe con kể bị thầy Cao Văn Dũng – giáo viên của trường sờ mó vào vùng kín. Phụ huynh đã làm đơn tố cáo thầy Dũng gửi lên ban giám hiệu nhà trường. Ông thầy này sau đó thừa nhận đã có hành vi với rất nhiều học sinh trong trường.

Quá sợ hãi khi đọc những vụ việc giáo viên xâm hại, dâm ô học sinh, chị Nguyễn Thị Mai (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, chị có hai cô con gái đều đang ở độ  tuổi đi học. “Mặc dù đã dạy con rất kỹ từ nhỏ về việc bảo vệ cơ thể mình, tránh xa và nói không khi người lạ đụng vào người. Tuy nhiên, trong mắt trẻ con, thầy giáo đâu phải người lạ. Thậm chí, thầy giáo lại còn là người có “quyền lực” rất lớn đối với học sinh, đôi khi còn là “thần tượng” của các con. Vì vậy tôi vô cùng lo lắng”  - chị Mai nói.

Lo lắng của chị Mai và nhiều phụ huynh không phải không có căn cứ. Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu xã hội (ISDS), trong các vụ xâm hại, dâm ô trẻ em, thủ phạm có tới 73% là người quen trong đó có 10% là cha đẻ hoặc cha dượng. Thủ phạm còn bao gồm cả những người được cho là đáng tin cậy như người cao niên, người có uy tín, giáo viên, những người nổi tiếng và cả những người trong hệ  thống thực thi pháp luật.

Nghiên cứu của Viện này cũng chỉ ra rằng, phần lớn các vụ xâm hại cũng xảy ra ở những địa điểm thường được coi là an toàn như trường học, công sở hay chính trong nhà của nạn nhân.

Nói về vấn đề này, TS Vũ Thu Hương – Giảng viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng, ngoài việc tăng cường giáo dục giới tính cho học sinh ở cả gia đình và nhà trường cần phải tăng nặng hình phạt đối với các hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

“Trẻ em là đối tượng cực kỳ yếu thế, những tổn hại về tinh thần và thể xác đối với các em sau những vụ việc như thế là không thể đo đếm được. Chính vì vậy, những vụ xâm hại trẻ em cần phải được liệt vào những vụ trọng án, có hình thức xử lý thật nghiêm minh, phạt tội thật nặng để làm gương cho kẻ khác” – bà Hương nói.

Nhiều chuyên gia khác cũng cho rằng, các vụ xâm hại tình dục, dâm ô trẻ em cần phải được xem là những vụ án đặc biệt nghiêm trọng cần được ưu tiên để xử lý ngay. Nếu cứ đi theo quy trình tố tụng bình thường, càng để kéo dài có thể gây thêm những tổn hại không đáng có đối với trẻ em.

Clip: Dạy con như thế nào về xâm hại tình dục trẻ em? Nguồn: Mầm nhỏ

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem