Vụ hàng trăm người ngộ độc sau tiệc cưới: Thực phẩm không rõ nguồn gốc

Duy Hậu Thứ hai, ngày 15/07/2019 16:54 PM (GMT+7)
Qua kiểm tra, hai cơ sở tổ chức tiệc cưới nghi để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại các huyện Buôn Đôn và Krông Búk (Đắk Lắk) đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm.
Bình luận 0

Ngày 15/7, thông tin từ Chi cục ATVSTP tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra hôm 13/7 tại các huyện Buôn Đôn và Krông Búk, hiện đã có đến 326 người phải nhập viện cấp cứu. Con số này có thể  tiếp tục tăng lên do số người dự hai tiệc cưới nói trên rất đông.

img

Hiện đã có hơn 300 người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tại huyện Buôn Đôn và huyện Krông Búk.

Cũng tin từ Chi cục ATVSTP tỉnh Đắk Lắk, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã tiến hành kiểm tra hai cơ sở tổ chức tiệc cho hai đám cưới nói trên. Theo đó, đơn vị này phát hiện cả hai cơ sở tổ chức tiệc cưới Gia chánh Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và cơ sở Gia chánh Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm đã dùng để phục vụ các đám cưới.

Cả hai cơ sở này cũng thiếu nhiều hồ sơ trong sản xuất kinh doanh như: không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu, không có các hóa đơn chứng từ để truy xuất nguồn gốc thực phẩm, cả hai cơ sở đều có nhiều đầu mối cung cấp nguyên liệu không thể truy xuất được nguồn gốc. Riêng cơ sở Gia chánh Văn On lưu mẫu thực phẩm không đúng với quy định (lưu mẫu thực phẩm sống).

Hiện Chi cục ATVSTP đã yêu cầu hai cơ sở trên tạm ngừng việc kinh doanh chờ kết quả xử lý cuối cùng. Đơn vị này cũng đã lấy 6 mẫu bệnh phẩm và 11 mẫu thực phẩm từ từ hai cơ sở này gửi đi kiểm nghiệm để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ ngộ độc.

Thông tin từ các bệnh viện, hiện sức khỏe của hầu hết các bệnh nhân đều ổn định, một số bệnh nhân đã được xuất viện.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 13/7, tại hai huyện Buôn Đôn và Krông Búk đã có hàng trăm người nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Tất cả bệnh nhân này trước đó đều đã cùng dự tiệc cưới trên địa bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem