Vụ cách ly 4 người Vĩnh Phúc ở Quảng Nam: Chấn chỉnh cán bộ xã, trung tâm y tế

Trương Hồng Thứ tư, ngày 19/02/2020 16:26 PM (GMT+7)
Về vụ cách ly 4 người từ Vĩnh Phúc vào địa phương, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã chấn chỉnh, yêu cầu Chủ tịch xã Điện Thắng Bắc và Trưởng Trạm Y tế xã này rút kinh nghiệm.
Bình luận 0

Chiều 19/2, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, xung quanh vấn đề về công tác phòng chống virus corona (Covid-19), Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn ông Trần Úc đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Điện Thắng Bắc và Trưởng Trạm Y tế xã này cần rút kinh nghiệm trong việc thông tin về việc cách ly nhóm người dân từ tỉnh Vĩnh Phúc vào.

“Việc xử lý thông tin và thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, quản lý các công dân từ vùng dịch (tỉnh Vĩnh Phúc-PV) vào Điện Bàn chưa đảm bảo theo quy trình quy định như tại UBND xã và Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc, Trạm Y tế Điện Ngọc gây lo lắng và kỳ thị trong nhân dân, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Chủ tịch UBND xã và Trưởng Trạm Y tế các xã, phường trên địa bàn rút kinh nghiệm về vấn đề này để có những biện pháp theo dõi, quản lý, công dân từ vùng dịch đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chỉ đạo, quán triệt, nhắc nhở cán bộ công chức không được đăng tải các thông tin liên quan về tình hình dịch bệnh lên mạng gây hoang mang, bất an trong nhân dân”, ông Hà cho biết.

img

Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn đã yêu cầu Chủ tịch xã, Trưởng Trạm Y tế các xã rút kinh nghiệm trong việc thông tin về dịch corona Covid-19.

Cũng theo ông Hà, bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thị xã còn yêu cầu Chủ tịch UBND phường Vĩnh Điện nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện quy chế hội họp, không tham dự họp giao ban ngày 17/2 về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

Trước đó, như đã thông tin, UBND xã Điện Thắng Bắc có báo cáo về trường hợp có 4 người dân từ vùng dịch corona Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại nhà một người dân ở thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc. 4 người gồm: ông Nguyễn Đại Quân (SN 1984, trú xã Yên Tử, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc), ông Lưu Đức Ân (SN 1986, trú xã Trực Đề, huyện Lập Thạnh, tỉnh Vĩnh Phúc), ông Nguyễn Khánh Toàn (SN 1987) và ông Nguyễn Minh Tuấn (SN 1987), cùng trú xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

“Sau khi phát hiện sự việc, Ban Chỉ đạo xã thành lập đoàn giám sát tại hộ gia đình có 4 người dân tạm trú này, tiến hành đo thân nhiệt, trong đó có một người sốt nhẹ 37,2 độ, đồng thời phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nhà hộ dân Nguyễn Hồng Minh”, báo cáo cho biết.

Được biết, tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) có 5 trường hợp xác định dương tính với virus Covid-19, đặc biệt có gia đình cả 4 người cùng nhiễm bệnh.

Để khống chế và dập dịch, bắt đầu từ ngày 13/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định phong tỏa địa bàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Thời gian dự kiến là 20 ngày.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem