Vụ bảo kê chợ Long Biên: Bất ngờ số tiền Hưng 'kính' và đàn em cưỡng đoạt

D.V tổng hợp Thứ hai, ngày 07/01/2019 13:54 PM (GMT+7)
Qua quá trình khám xét, các hóa đơn đã được chỉnh sửa, tẩy xóa, nên công an chỉ chứng minh được nhóm Hưng "kính" cưỡng đoạt 17 triệu đồng của tiểu thương chợ Long Biên.
Bình luận 0

Clip VTV

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 4.1, VKSND TP.Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định tố tụng của Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội về việc khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, trú tại phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970, trú tại Thúy Ái 1, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), để điều tra làm rõ tội “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên hồi tháng 9.2018.

Theo đó, Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Kim Hưng và Nguyễn Hữu Tiến để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan chức năng xác định Hưng "kính" là chủ mưu cùng 4 người khác trong đội bốc xếp hàng hóa ở chợ Long Biên cưỡng đoạt tài sản của nhiều tiểu thương.

img

"Ông trùm" Hưng "kính" được xác minh chủ mưu trong vụ cưỡng đoạt - Ảnh: Báo Phụ nữ TP HCM

Trên Người lao động, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp phòng làm việc của Phó ban quản lý chợ Long Biên và thu giữ 23 thùng tài liệu. Tuy nhiên, các hóa đơn đã được chỉnh sửa, tẩy xóa, nên chỉ chứng minh được nhóm này cưỡng đoạt 17 triệu đồng của tiểu thương.

Trước đó, Công an TP.Hà Nội nhận được đơn tố giác của vợ chồng chị Nghiêm Thúy N (SN 1981) và anh Hoàng Anh H (SN 1972, trú tại quận Ba Đình), kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên, tố giác Nguyễn Kim Hưng (SN 1963, tức Hưng “kính”), tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, tại chợ Long Biên có hành vi đe dọa, cản trở kinh doanh và thu tiền bến bãi trái phép.

img

Vương "lợn" là "tay chân" đầu tiên của Hưng "kính" bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội khởi tố vì cưỡng đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định từ năm 2008 đến nay, gia đình chị N thuê 6 địa điểm ki ốt bán hàng tại chợ đầu mối Long Biên. Khoảng tháng 8.2017, giữa chị N và Nguyễn Kim Hưng nảy sinh mâu thuẫn và đối tượng này đã chỉ đạo Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”) cản trở công việc kinh doanh của chị N…

img

Thu tiền của tiểu thương nhưng ngang nhiên ký xác nhận, Long "cao" cũng là nhân vật bị khởi tố vì cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin lực lượng điều tra cho biết, quá trình xác minh, điều tra, cơ quan công an được biết, để yên ổn làm ăn tại chợ Long Biên, vợ chồng chị N đã phải nộp tiền cho Hải, Long và Vương với mỗi đầu xe ô tô chở hoa quả vào chợ đầu mối Long Biên, xe nhỏ là 200 nghìn đồng/lượt và xe to là 300 nghìn đồng/lượt.

Số tiền thu được của chị N, Hưng yêu cầu Hải nộp cho Tiến “hói”. Tài liệu của cơ quan công an cũng xác định, từ đầu tháng 3 đến 9.2018, nhóm đối tượng do Hưng “kính” cầm đầu đã thu của vợ chồng chị N số tiền hơn 35 triệu đồng và chỉ nộp cho Ban quản lý chợ Long Biên hơn 10 triệu đồng.

img

Hải "gió" (đội mũ) là đối tượng thứ 3 bị khởi tố tội cưỡng đoạt tài sản.

Nói về vụ án này, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội Đại tá Nguyễn Văn Viện cho biết: Sau khi VTV1 và báo chí đưa thông tin về dấu hiệu bảo kê tại chợ Long Biên, Hưng “kính” và đàn em có hành vi đe dọa ai phanh phui hành vi của chúng. “Cơ quan điều tra đã bí mật lập hòm thư tố giác, kêu gọi bà con tiểu thương ở chợ Long Biên tố giác tội phạm nhưng cơ bản bà con sợ trả thù nên không dám tố cáo. Hưng “kính” dùng nhiều thủ đoạn, cụ thể dùng ảnh hưởng của các người khác nhằm che đậy hành vi phạm tội. Chính vì thế khi điều tra vụ án chúng tôi mất rất nhiều thời gian”, Đại tá Nguyễn Văn Viện cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem