Vụ án AVG, Vũ “nhôm”được dẫn chứng trong báo cáo trình Quốc hội

Ngọc Lương Thứ hai, ngày 20/05/2019 10:27 AM (GMT+7)
Theo Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, thời gian qua, các cơ quan tố tụng đã đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nhiều vụ án tham nhũng nghiêm trọng, được dư luận đồng tình ủng hộ, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.
Bình luận 0

img

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trình bày báo cáo của Chính phủ trước Quốc hội.

Sáng nay (20/5), tại phiên khai mạc Quốc hội, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả bổ sung phát triển kinh tế -xã hội năm 2018, những tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Bên cạnh những nội dung về kinh tế, văn hóa –xã hội, Báo cáo của Chính phủ của đã đề cập tới  xây dựng thể chế, cải cách hành chính, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Theo Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, chất lượng và tiến độ trình, ban hành văn bản pháp luật được bảo đảm tốt hơn. Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương và phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở. Đẩy mạnh đơn giản hóa, cắt giảm điều kiện kinh doanh, giảm chi phí, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử và các cơ sở dữ liệu quốc gia; đưa vào hoạt động Trục liên thông văn bản quốc gia. Tăng cường đối thoại trực tiếp với nông dân, công nhân, trí thức; nâng cao hiệu quả hoạt động của các Cổng thông tin điện tử tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Vẫn theo Phó Thủ tướng, công tác thanh tra được đẩy mạnh và triển khai theo kế hoạch; ban hành kết luận thanh tra, chuyển sang cơ quan điều tra nhiều vụ việc nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai tích cực.

“Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã tăng cường đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành, địa phương thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, người dân bức xúc; số vụ việc và số người khiếu nại, tố cáo giảm”, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho biết.

Theo phụ lục trong Báo cáo, trong quý I/2019, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp trên 83 nghìn lượt công dân với trên 57 nghìn vụ việc, có 820 đoàn đông người (giảm 28,3% so với cùng kỳ); tiếp nhận trên 66 nghìn đơn thư các loại (giảm 8,1% so với cùng kỳ), đã xử lý trên 39 nghìn đơn đủ điều kiện; trong đó có gần 14 nghìn đơn khiếu nại, gần 3,5 nghìn đơn tố cáo

Đề cập tới công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, Phó Thủ tướng thường trực nhấn mạnh, công tác này đã được triển khai quyết liệt; ban hành và chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường ngăn chặn, xử lý có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. “Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nhiều vụ án tham nhũng nghiêm trọng, được dư luận đồng tình ủng hộ, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân”, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nói.

Các vụ án được dẫn chứng trong phụ lục của Báo cáo là vụ AVG, “Vũ Nhôm”, “Út Trọc” mở rộng, vụ Gang thép Thái Nguyên giai đoạn II, cảng Quy Nhơn, các vụ án liên quan đến một số ngân hàng thương mại...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem