Vĩnh Phúc hoả tốc yêu cầu làm rõ vụ gom hơn 6 tạ khẩu trang về Hà Nội

Hoà Nguyễn Thứ ba, ngày 25/02/2020 19:53 PM (GMT+7)
Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc vừa gửi công văn hoả tốc yêu cầu Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin vụ một người thu gom hơn 6 tạ khẩu trang và thiết bị y tế đã sử dụng mang về Hà Nội.
Bình luận 0

Cụ thể, Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc vừa gửi công văn hoả tốc tới một số đơn vị sở, ngành của tỉnh này về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong việc sử dụng, thải bỏ khẩu trang phòng dịch và tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định.

Đáng chú ý, theo văn bản của Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, trước thông tin được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng về vụ việc “Công an huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện đối tượng thu mua hơn 600kg khẩu trang đã qua sử dụng ở khu vực thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc mang về tập kết tại thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn”, Uỷ ban nhân dân tỉnh này đã có những chỉ đạo cụ thể đối với Công an tỉnh và một số đơn vị.

Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc giao Công an tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban nhân dân thành phố Phúc Yên và các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh.

Đối với các sở, ngành khác của tỉnh Vĩnh Phúc như Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Cục Quản lý thị trường, uỷ ban nhân dân các huyện…, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong việc sử dụng, thải bỏ khẩu trang theo đúng quy định.

img

Nguyên được xác định là người thu mua hơn 6 tạ khẩu trang y tế, mũ trùm đầu, găng tay y tế mang về Hà Nội và bị phát hiện trước khi tiêu thụ.

Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm đối với trường hợp vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.

Với trường hợp thu gom, thu mua khẩu trang đã qua sử dụng để bán kiếm lời hoặc lợi dụng tình hình dịch để găm hàng phòng chống dịch, nâng giá bán nhằm trục lợi, tỉnh này cũng yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Trước đó, Công an huyện Sóc Sơn đã tiến hành kiểm tra một ngôi nhà tại thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong ngôi nhà cất giấu 620 kg khẩu trang y tế, mũ trùm đầu và găng tay y tế đã qua sử dụng.

Tiến hành xác minh, Công an huyện Sóc Sơn xác định Nguyễn Minh Nguyên (SN 1996; trú tại Tân Thành, Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên) là người đã thu mua số khẩu trang trên từ khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc rồi mang về cất giấu tại thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn.

img

Số lượng khẩu trang y tế, mũ trùm đầu, găng tay trên đã được cơ quan chức năng phối hợp đem đi tiêu huỷ.

Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Phòng Y tế huyện Sóc Sơn thu giữ toàn bộ số tang vật trên.

Số lượng khẩu trang y tế, mũ trùm đầu, găng tay kia được đối tượng Nguyễn Minh Nguyên mua với giá 840.000 đồng.

Sau khi bị triệu tập tại cơ quan công an, Nguyên phủ nhận việc tái chế khẩu trang để bán ra thị trường mà cho rằng chỉ mua về để nấu chảy lấy hạt nhựa.

Tại cơ quan điều tra, Nguyên chưa thành khẩn, liên tục thay đổi lời khai, quanh co chối tội.

Ban đầu Nguyên khai thu mua khẩu trang cũ của một người tên Trung tại tỉnh Vĩnh Phúc, tuy nhiên ngay sau đó đối tượng lại cho rằng mua từ một công ty môi trường ở tỉnh Thái Nguyên.

Lý giải cho việc này, Nguyên cho biết do hôm đó “em khai linh tinh, không đúng với sự thật nguồn gốc hàng hoá”.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem