Vì sao công an tìm ra nơi Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong?

Xuân Lực Thứ năm, ngày 04/01/2018 15:15 PM (GMT+7)
Trước đó, công an xác định, ông Lâm gửi ô tô tại phố Trần Duy Hưng, rồi di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Bình luận 0

img

Công an phát hiện thi thể ông Lâm trong tình trạng treo cổ trong căn nhà 5 tầng.

Ngày 4.1, Công an TP.Hà Nội đang điều tra, làm rõ vụ việc ông Nguyễn Hồng Lâm (SN 1964, trú tại Nghĩa Hương, Quốc Oai, Hà Nội) Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai tử vong tại căn nhà ở ngõ 279 đường Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trao đổi với PV về việc phát hiện ông Lâm tử vong, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết: Sau khi nắm được thông tin ông Lâm mất tích, Công an quận đã rà soát trên địa bàn và phát hiện ông Lâm mua một ngôi nhà ở ngõ 279 nhưng khi giao dịch lại lấy tên con trai.

Sau đó, khi công an tới kiểm tra thì phát hiện căn nhà khóa cửa nhưng gọi không ai trả lời. "Khi anh em xuống kiểm tra thấy bật đèn nhưng gõ cửa không thấy ai mở cửa. Thấy dấu hiệu bật đèn suốt ngày đêm nên anh em cắt khóa vào kiểm tra và phát hiện ông Lâm đã tử vong", lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, khi được phát hiện, ông Lâm đã tử vong trong tư thế treo cổ, thi thể bắt đầu phân hủy có mùi.

Trao đổi với PV, một số người dân sinh sống cạnh ngõ 279 đường Hoàng Mai cho biết, vài ngày trước khi phát hiện thi thể ông Lâm, công an có tới cho họ xem ảnh ông Lâm và đề nghị nếu phát hiện thì trình báo.

"Vài ngày trước, tôi có thấy một người đàn ông khá giống người trong ảnh (ông Lâm) mà công an đang tìm kiếm ra vào căn nhà mới xây (căn nhà ông Lâm tử vong), nhưng lúc đó tôi chỉ ngờ ngợ không để ý nên không báo công an", ông Phong, một người dân sống gần ngôi nhà phát hiện thi thể ông Lâm cho biết.

Trước đó, ngày 31.12.2017, UBND huyện Quốc Oai có thông báo về việc ông Nguyễn Hồng Lâm báo cáo Thường trực Huyện ủy xin vắng mặt tại cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy sáng 26.12.2017 để giải quyết công việc gia đình. Tuy nhiên, kể từ khi có báo cáo xin vắng mặt tới 2.1.2018, ông Lâm không về cơ quan làm việc và không thể liên lạc.

Trong thông báo có thông tin về lộ trình của ông Lâm trước khi mất tích. Theo đó, điểm xuất hiện cuối cùng của ông Lâm là khu vực hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Sau khi thông báo truy tìm phát đi, các đơn vị nghiệp vụ gồm Phòng Cảnh sát Hình sự, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an phường Hoàng Văn Thụ và Công an huyện Quốc Oai đã chia làm 9 tổ cùng rà soát. Khi đến tổ 43 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, phát hiện căn nhà không có chủ. Người dân xung quanh cho biết căn nhà này đã được chuyển nhượng vào giữa năm 2017 nhưng không biết chủ nhà là ai; người này không thường xuyên xuất hiện và sinh sống tại nơi đây.

Qua xác minh, chính quyền địa phương cũng xác định, việc mua bán không được thực hiện thông qua chính quyền địa phương.

Đến chiều 3.1, chủ của lô đất ở tổ 43 trước đây, sau khi được nhận diện qua ảnh đã xác nhận Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, ông Nguyễn Hồng Lâm là người giao dịch, mua căn nhà trên song người đứng tên trên hợp đồng mua đất lại là con trai ông Lâm.

Qua kiểm tra căn nhà, lực lượng công an phát hiện thi thể ông Lâm. Sau khi hoàn tất khám nghiệm, chiều cùng ngày Công an Hà Nội đã đưa thi thể ông Lâm khỏi hiện trường.

Công an bàn giao thi thể Chủ tịch huyện Quốc Oai cho gia đình

Công an TP Hà Nội đã bàn giao thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, cho gia đình làm tang lễ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem