UBND TP.Buôn Ma Thuột cấp khẩu trang miễn phí cho dân đến giao dịch

Duy Hậu Thứ ba, ngày 04/02/2020 15:20 PM (GMT+7)
Nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, UBND TP.Buôn Ma Thuột đã tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến giao dịch.
Bình luận 0

Ngày 4/2, ông Nguyễn Tấn Bích- Chánh văn phòng UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, bắt đầu từ ngày 4/2, đơn vị đã tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa.

img

Cán bộ, nhân viên tại bộ phận một cửa phát khẩu trang cho người dân đến giao dịch.

Theo ông Bích, đây là nơi thường xuyên tụ tập đông người do đó UBND thành phố quyết định phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến giao dịch tại đây nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Toàn bộ số khẩu trang này được UBND thành phố huy động tại các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Trong ngày đầu tiên, UBND TP.Buôn Ma Thuột đã cấp phát được khoảng 700 khẩu trang cho người dân.

Cùng với việc cấp phát khẩu trang, UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng kết hợp tuyên truyền cho người dân về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột cũng chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tập trung lực lượng cán bộ tiếp nhận rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hạn chế tình trạng chờ đợi lâu, tập trung đông người.

img

Toàn bộ cán bộ, nhân viên tại đây cũng được trang bị khẩu trang khi giao dịch với người dân.

Đối với các thủ tục hành chính không thể giải quyết ngay, cần thông báo chính xác tiến độ kết quả giải quyết, không để người dân phải đi lại nhiều lần.

Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại đây cũng được trang bị khẩu trang để sử dụng trong quá trình làm việc và tăng cường các giải pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh, khử trùng trụ sở.

Theo thống kê của UBND TP.Buôn Ma Thuột, mỗi ngày tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính có khoảng 500-700 người đến giao dịch.

Lãnh đạo UBND thành phố Buôn Ma Thuột khẳng định sẽ tiếp tục vận đông, nỗ lực duy trì việc phát khẩu trang miễn phí kết hợp tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho người dân đến giao dịch trong những ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem