Tuyên án gã đàn ông 78 tuổi nhiều lần xâm hại con riêng của con dâu

N.P (tổng hợp) Thứ năm, ngày 05/03/2020 16:23 PM (GMT+7)
Gã đàn ông 78 tuổi ở Cần Thơ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái. Sau mỗi lần giở trò đồi bại, gã đều dùng tiền, quà bánh dụ dỗ nạn nhân.
Bình luận 0

Theo Bảo vệ pháp luật, ngày 5/3, HĐXX-TAND TP.Cần Thơ đã đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Văn Dệ (SN 1942, ngụ tại Khu vực 11, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Bị hại của vụ án là cháu gái mới 7 tuổi và kêu bị cáo bằng “ông nội”. Vụ án từng gây chấn động tại địa phương trong thời gian dài.

img

Bị cáo Nguyễn Văn Dệ tại phiên tòa.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Dệ có biểu hiện bệnh lý tâm thần nên được cơ quan chức năng đưa đi giám định. Ngày 5/12/2019, Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nam Bộ có kết luận: Trước, trong khi phạm tội đương sự không bệnh lý tâm thần; sau khi phạm tội đương sự bị trầm cảm nhẹ (F32.0-ICD10). Tại thời điểm phạm tội, đương sự đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Trong thời gian giải quyết vụ án, bà S. không yêu cầu bồi thường đồng thời có đơn bãi nại cho bị can Dệ. Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Thực hành quyền công tố tại phiên tòa, kiểm sát viên cho rằng hành vi của Nguyễn Văn Dệ là đặc biệt nguy hiểm, xâm hại trực tiếp đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, sự phát triển bình thường về thể chất và tâm lý trẻ em được pháp luật bảo vệ, đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, thuộc trường hợp đối với người dưới 10 tuổi, qua đó đề nghị HĐXX áp dụng điểm c khoản 3 Điều 142 Bộ luật hình sự để tuyên phạt bị cáo 20 năm tù.

Sau nghị án, HĐXX-TAND TP.Cần Thơ chấp nhận theo đề nghị của Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dệ 20 năm tù.

img

Cảnh sát hỗ trợ tư pháp áp giải bị cáo ra xe.

Trước đó, như Dân Việt đưa tin, năm 2018, chị Nguyễn Thị S. kết hôn với anh Nguyễn Hữu D. (là con ruột của Nguyễn Văn Dệ) và ở chung nhà với Nguyễn Văn Dệ. Trước khi kết hôn với anh D. chị S. có con gái riêng là cháu L.T.T.

Tháng 10/2019, chị S. đến Công an phường Châu Văn Liêm, tố giác việc con gái bị Dệ nhiều lần xâm hại.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, Dệ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo điều tra, từ tháng 7-10/2019, Dệ đã 3 lần xâm hại. Sau mỗi lần, gã đều dùng tiền, quà bánh dụ dỗ nạn nhân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem