Trung Quốc dùng xe tăng điều khiển từ xa chống virus Corona

Vương Nam – Dailystar Thứ ba, ngày 18/02/2020 05:55 AM (GMT+7)
Xe tăng mini điều khiển từ xa đã được triển khai trên một số đường phố tại Trung Quốc để phun thuốc khử trùng chống virus Corona (Covid-19). Đây là một trong nỗ lực mới nhất của Trung Quốc nhằm sử dụng công nghệ cao chống sự lây lan của virus.
Bình luận 0

Những chiếc xe tăng mini điều khiển từ xa mang khoảng 200 lít chất khử trùng và có thể phun thuốc cho 45.000 mét vuông mỗi giờ làm việc.

Hai chiếc xe tăng chống virus Corona đã được triển khai tại thành phố Thái Nguyên, thủ phủ tình Sơn Tây, Trung Quốc. Những chiếc xe tăng được điều khiển bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp và được sử dụng chủ yếu ở các khu dân cư đông đúc, địa hình phức tạp.

Ông Hou Yongfei – Phó Tổng thư ký Hiệp hội xe tự động tỉnh Sơn Tây, cho biết: “Hãy gọi những chiếc xe tăng này là xe tăng nguyên tử điều khiển từ xa”.

“Chúng tôi đã bắt đầu sử dụng chúng (xe tăng) để khử trùng cho các bệnh viện tại thành phố Thái Nguyên từ ngày 4.2. Hiện tại chúng tôi dùng chúng 2 lần một ngày để khử trùng cho những khu dân cư trên địa bàn thành phố”, ông Hou Yongfei nói.

Theo ông Hou Yongfei, những chiếc xe tăng này được vận hành bằng cả xăng và điện. Xe tăng có thể phun thuốc khử trùng cao từ 6 – 8 mét.

Hiện mô hình dùng xe tăng phun thuốc khử trùng rất được hoan nghênh và đang được nhân rộng tại Trung Quốc. Đây là một trong những biện pháp sử dụng công nghệ cao để đối phó với dịch bệnh mới nhất tại nước này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem