Tin mới nhất vụ nữ trung tá Công an ở Thái Bình bị tố quỵt tiền xe taxi

Hoà Nguyễn Thứ tư, ngày 11/12/2019 13:15 PM (GMT+7)
Theo Công an tỉnh Thái Bình, đơn vị này đang phối hợp với gia đình đưa nữ trung tá Công an tỉnh này đi chữa bệnh. Tuy nhiên, những thông tin từ nữ trung tá đưa ra hoàn toàn bất ngờ.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ nữ trung tá Vũ Thuỳ Linh (cán bộ phòng Hồ sơ, Công an tỉnh Thái Bình) bị anh Bùi Đức Hân (SN 1971, Đông An, Tự Tân, Vũ Thư, Thái Bình) tố quỵt tiền xe taxi, Công an tỉnh Thái Bình xác nhận, nữ trung tá Vũ Thuỳ Linh có tiền sử của bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, gia đình đã đưa đi điều trị tại bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình từ 29/3/2011 đến ngày 11/4/2011.

Mẹ đẻ bà Linh cũng cho biết, thời gian gần đây, con gái bà có biểu hiện tái phát bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, trong cách ăn nói, cư xử, sinh hoạt có nhiều biểu hiện không bình thường. Bà thay mặt gia đình và con gái xin lỗi, trả tiền cho anh Bùi Đức Hân và có đơn cho chị Vũ Thùy Linh đi chữa bệnh theo quy định.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, Công an tỉnh này đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp cùng gia đình đưa đồng chí Vũ Thùy Linh đi chữa bệnh và xử lý vụ việc liên quan đến cán bộ Vũ Thuỳ Linh theo quy định.

Trao đổi với PV Dân Việt liên quan đến vấn đề đi chữa bệnh của mình, trung tá Vũ Thuỳ Linh cho biết, hiện bà vẫn đi làm bình thường.

Thậm chí, nữ trung tá Công an tỉnh Thái Bình chia sẻ, bà cảm ơn nếu người nào đưa bà đi viện.

Về diễn biến vụ việc, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 12/11/2019, Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn đề nghị của anh Bùi Đức Hân đề nghị Công an tỉnh Thái Bình giải quyết việc bà Vũ Thùy Linh có thuê xe của anh vào ngày 8/11/2019 đi một số địa điểm trong và ngoài tỉnh Thái Bình với tổng số tiền là 2 triệu đồng, anh Hân đã đòi nhiều lần nhưng bà Linh vẫn chưa trả.

Ngay sau khi nhận được đơn đề nghị của anh Bùi Đức Hân và thông tin từ báo chí, mạng xã hội, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực tiếp làm việc với anh Bùi Đức Hân, đồng chí Vũ Thùy Linh và mẹ đẻ đồng chí Vũ Thùy Linh.

img

Bà Linh được xác định có tiền sử bị rối loạn phân liệt cảm xúc.

Anh Bùi Đức Hân cho biết, ngày 7, 8/11/2019 chị Linh có thuê xe của anh để chở đi một số địa điểm trong tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nội, không có hợp đồng bằng văn bản.

Ngày 8/11/2019 chị Linh trả cho anh Hân 1 triệu đồng, còn 2 triệu đồng anh Hân đòi nhiều lần nhưng chị Linh chưa trả. Anh Hân đề nghị Công an tỉnh giải quyết, yêu cầu chị Linh trả cho anh số tiền trên.

Nữ trung tá Vũ Thùy Linh báo cáo với lãnh đạo rằng ngày 7, 8/11, bà Linh có thuê xe anh Hân chở đi một số địa điểm trong tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nội, không có hợp đồng bằng văn bản.

Trưa ngày 8/11, bà Linh đã trả cho anh Hân 1 triệu đồng, sau đó anh Hân có đòi bà Linh trả thêm 2 triệu đồng nữa nhưng bà Linh cho rằng giá thuê xe như vậy là cao nên chưa trả.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, bà Linh đã từng có bệnh án tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình và điều trị ở đây khoảng nửa tháng vào năm 2011.

Vào thời điểm đó, theo bệnh án tâm thần, bệnh nhân Vũ Thuỳ Linh nghề nghiệp là cán bộ, bệnh nhân Linh nằm ở buồng A10, nhập viện lúc 18h ngày 29/3/2011 vào khoa Tâm căn do bác sĩ Phùng Thị Minh Thuận làm trưởng khoa điều trị trực tiếp (bác sĩ Thuận hiện đang là Phó Giám đốc bệnh viện).

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân Linh thời điểm vào viện được chuẩn đoán “Rối loạn phân liệt cảm xúc”, mã bệnh là F25.

Lý do bệnh nhân vào viện được thể hiện trong bệnh án ghi rõ “Nói linh tinh, quậy phá”.

Về các biểu hiện ban đầu, sự tiến triển của bệnh, bệnh án tâm thần của bệnh nhân Vũ Thuỳ Linh thể hiện “Theo chồng bệnh nhân kể, bệnh nhân mới sinh con thứ 2 được 10 tháng, bệnh khởi phát khoảng 1 tuần trước khi nhập viện.

Ăn kém, ngủ ít, nói linh tinh, cho rằng có người có ý định giết bệnh nhân, bỏ thuốc độc vào thức ăn, nước uống, chửi bới…”.

Phương pháp điều trị cho nữ Trung tá Công an Vũ Thuỳ Linh là an thần kinh, chỉnh khí sắc, trợ lực, tâm lý tiếp xúc.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang phối hợp xử lý vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem