Thủ tướng dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở TP.Huế

Trần Hòe Chủ nhật, ngày 01/09/2019 19:24 PM (GMT+7)
Ghi vào sổ lưu niệm tại di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ ở TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc viết: "Tất cả chúng ta nguyện đi theo con đường của Đảng và của Bác Hồ đã vạch ra, ra sức học tập, rèn luyện để thực hiện thật tốt Di chúc vĩ đại của Bác...".
Bình luận 0

Chiều 1/9, nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Trung ương và Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã đến dâng hương tại di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ tại 158 Mai Thúc Loan, TP.Huế.  

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm động khi được nghe câu chuyện về cuộc sống của gia đình Bác Hồ tại di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ ở TP.Huế. 

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đã kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ghi vào sổ lưu niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ rằng, đoàn công tác vô cùng cảm động khi được nghe câu chuyện về cuộc sống của gia đình Bác Hồ và bản thân Bác tại di tích này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Tất cả chúng ta nguyện đi theo con đường của Đảng và của Bác Hồ đã vạch ra, ra sức học tập, rèn luyện để thực hiện thật tốt Di chúc vĩ đại của Bác. Mong tỉnh Thừa Thiên - Huế giữ gìn di sản quý báu để cho thế hệ trẻ và mọi người tham quan ngôi nhà có ý nghĩa này".

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi vào sổ lưu niệm. 

Di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại 158 Mai Thúc Loan, TP.Huế là ngôi nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống khi theo gia đình vào Huế lần thứ I (từ 1895 - 1901). Ngôi nhà đã lưu giữ nhiều kỷ niệm thuở thiếu thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chứng kiến những năm tháng miệt mài đèn sách, khổ công học hành của ông Nguyễn Sinh Sắc và sự trung hậu, đảm đang của bà Hoàng Thị Loan (thân phụ và thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh).  

Ngôi nhà này cũng là nơi cậu bé Nguyễn Sinh Cung (tên  Bác Hồ lúc nhỏ) gánh chịu nỗi đau mất mẹ và được sự yêu thương, đùm bọc của người dân nghèo xứ Huế. Nghĩa tình sâu nặng đó chính là những giá trị văn hóa góp phần hình thành nhân cách đạo đức và chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Chiều và tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác tham quan Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế và dự chương trình cầu truyền hình đặc biệt "Bài ca kết đoàn" tại điểm cầu Huế -  sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem