Thông xe toàn tuyến Hải Phòng - Khu kinh tế Vân Đồn trong tháng 4

Nguyễn Quý Thứ tư, ngày 25/04/2018 16:43 PM (GMT+7)
Chuỗi dự án giao thông trọng điểm nối từ TP.Hải Phòng đến Khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) bao gồm cầu Bạch Đằng, cao tốc nối cầu Bạch Đằng – Hạ Long, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hiện đang được các nhà thầu gấp rút thi công, dự kiến thông xe toàn tuyến trong tháng 4.
Bình luận 0

img

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đang tập trung thi công nhựa polyme mặt đường. Ảnh: Đỗ Phương

Ngày 25.4, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư các dự án đã khái quát tiến độ thực hiện. Cụ thể: 2 tuyến cao tốc cầu Bạch Đằng – Hạ Long và Hạ Long – Vân Đồn đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục xây lắp chính. Trong đó, cao tốc cầu Bạch Đằng – Hạ Long hiện chỉ còn lại hạng mục an toàn giao thông đang triển khai, các hạng mục khác đã hoàn thành; cao tốc Hạ Long – Vân Đồn thi công nhựa polyme mặt đường được gần 70%, đến 30.4 sẽ đạt trên 80% tổng khối lượng polyme mặt đường; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã xong hạng mục khu bay, nhà ga hành khách và thiết bị kỹ thuật đang hoàn thiện, dự kiến tháng 7 sẽ bay hiệu chỉnh. Đối với cầu Bạch Đằng, đường găng của chuỗi dự án để đảm bảo thông tuyến đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục xây lắp chính, sẽ hợp long vào ngày 28.4.

img

Thi công cầu ống lồng nối nhà ga với máy bay Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ảnh: Đỗ Phương

Đến nay, các dự án đang trong giai đoạn về đích, sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2018. Theo kế hoạch, tháng 4 này, các dự án phải đảm bảo thông xe toàn tuyến, cơ bản hoàn thành các hạng mục xây lắp chính để chuyển sang giai đoạn hoàn thiện.

Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, các dự án giao thông kết nối từ TP.Hải Phòng – KKT Vân Đồn là chuỗi dự án giao thông đặc biệt quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đánh dấu bước đột phá mới trong phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông kết nối, là động lực quan trọng để Quảng Ninh thu hút đầu tư, xây dựng Vân Đồn trở thành đơn vị hành chính kinh tế - đặc biệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem