Thông tin mới nhất vụ mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh

Đình Việt Thứ ba, ngày 12/12/2017 18:29 PM (GMT+7)
Liên quan đến vấn đề thất lạc hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, bộ này đang đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra. Khi Bộ Công an có kết luận thì ai sai phạm phải xử lý, thậm chí truy tố.
Bình luận 0

Chiều nay (12.12), Bộ Nội vụ đã tổ chức cuộc họp báo định kỳ cung cấp thông tin cho báo chí, cuộc họp có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cùng nhiều lãnh đạo các vụ, phòng, ban của Bộ Nội vụ.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tiến Thành - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ - đã báo cáo kết quả một số công tác trọng tâm của bộ này như việc tham mưu xây dựng thể chế, chính sách; một số công tác trọng tâm thời gian tới…

img

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng trả lời báo chí. Ảnh: Đình Việt

Cũng tại cuộc họp, nhiều phóng viên quan tâm đến vấn đề thất lạc hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh, trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, vấn đề này lãnh đạo Bộ Nội vụ đã trả lời ba lần tại các phiên họp báo Chính phủ thường kỳ.

“Về hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, sau khi có chuyện xe biển xanh của Trịnh Xuân Thanh vào tháng 6.2016, Tổng Bí thư chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xem xét sự việc. Nhưng tại thời điểm đó, cá nhân tôi không phụ trách Vụ Chính quyền đại phương nữa. Khi có sự việc như vậy, tôi đã báo cáo lại Bộ trưởng đề nghị Vụ Chính quyền địa phương báo cáo lại sự việc, xem đề xuất của vụ này như thế nào và trách nhiệm của lãnh đạo bộ như thế nào”, ông Thăng nói.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cũng cho biết, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương có nêu, nếu cần thiết, Bộ Nội vụ mời Bộ Công an vào cuộc điều tra. Và hiện nay, Bộ này đang đề nghị Bộ Công an điều tra. Khi Bộ Công an có kết luận thì ai sai phạm phải xử lý, thậm chí truy tố.

Cũng tại cuộc họp báo này, Người phát ngôn Bộ Nội vụ cũng thông tin, để đảm bảo tính chính xác, khách quan, Bộ Nội vụ sẽ ghi hình toàn bộ buổi họp báo. Bởi theo ông, thời gian vừa qua có nhiều cơ quan báo chí phải đính chính, nên việc ghi hình buổi họp báo là để đảm bảo tính chính xác cho những tin tức mà báo chí đưa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem