Thông tin mới nhất về nghi án Phó GĐ Cty Điện lực Thái Bình trốn nợ

Bách Thuận Chủ nhật, ngày 09/12/2018 21:08 PM (GMT+7)
Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình đang làm rõ thông tin nghi ngờ Phó GĐ Cty Điện Lực Thái Bình vay tiền của nhiều người rồi cùng cả gia đình rời khỏi nơi cư trú.
Bình luận 0

Nhiều ngày vừa qua, rất nhiều người dân đã đến ngôi nhà L7/22 (khu đô thị 5, tổ 30, Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình, Thái Bình), ngôi nhà này được cho là nhà riêng của ông Trần Quốc Tuấn (SN 1968) – Phó GĐ Cty Điện lực Thái Bình để đòi nợ nhưng ngôi nhà đã đóng cửa.

Theo thông tin PV tìm hiểu, ông Tuấn được cho rằng đã vay tiền của nhiều người, trong đó có cả cán bộ nhân viên công ty nơi ông đang làm việc. Số tiền ông này mượn có thể lên tới hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên, bất ngờ ông này cùng vợ con không còn xuất hiện ở địa phương khiến những người cho ông vay tiền nháo nhào. Trước sự việc này, cán bộ Công an phường Trần Hưng Đạo đã tới hiện trường giữ gìn an ninh trật tự.

Xác nhận thông tin, cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này đã nắm bắt được thông tin và đang xác minh, làm rõ vụ việc. Việc ông Tuấn có chiếm đoạt tài sản của người dân hay không hiện chưa thể khẳng định, cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ hành vi.

img

Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình xác nhận, ông Tuấn đã không còn làm việc tại công ty này kể từ ngày 8.11 do đã nghỉ việc.

Chiều 9.12, ông Nguyễn Văn Tuynh – Giám đốc Cty Điện lực Thái Bình cho biết, ông Tuấn hiện đã không còn công tác tại đơn vị này.

Theo ông Tuynh, từ ngày 8.11.2018, ông Tuấn đã được Tổng công ty Điện lực Miền Bắc giải quyết đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Đối với việc ông này có vay mượn tiền của cán bộ nhân viên trong công ty, vị giám đốc công ty Điện lực Thái Bình chia sẻ đơn vị đang xác minh.

Anh Nguyễn Văn T (trú tại phố Lý Bôn, Kỳ Bá, TP. Thái Bình), công tác tại Cty Điện lực tỉnh Thái Bình cho biết, gia đình anh đã lâm vào cảnh mất ăn mất ngủ khi vướng vào chuyện này.

Theo người đàn ông này, do là nhân viên dưới quyền của ông Tuấn, khi được ông này nhờ đến chỗ người quen lấy hộ tiền, anh đã đi và ký vào giấy giao nhận tiền.

“Giờ ông Tuấn cùng vợ con đã bỏ trốn khỏi địa phương. Số tiền tôi ký nhận mấy trăm triệu đồng, ngày nào cũng có người đến đòi ráo riết khiến gia đình tôi mất ăn mất ngủ” – anh T nói.

img

Ngôi nhà ông Tuấn sinh sống trước đây hiện đã được sang tên cho một người khác cùng tỉnh.

Cũng trao đổi về sự việc của ông Trần Quốc Tuấn, Tổ trưởng tổ dân phố số 30 (phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình) Nguyễn Minh Chí xác nhận, ông Tuấn đã sinh sống tại tổ này đã lâu.

Về việc vay mượn tiền của ông Tuấn, vị tổ trưởng tổ dân phố nói không nắm rõ, nhưng trước việc nhiều người đến ngôi nhà của ông Tuấn, qua hỏi thăm, ông biết được họ cho vị lãnh đạo Cty Điện lực Thái Bình vay mượn tiền.

“Vài ngày sau đó cũng có anh Công an kinh tế của tỉnh Thái Bình đến hỏi tôi về thông tin của gia đình ông Tuấn. Còn ngôi nhà ông Tuấn ở trước đây hiện đã được ủy quyền cho người khác sử dụng, nhưng chưa thấy chuyển đến ở" – vị tổ trưởng nói.

Được biết, căn hộ L7/22 của ông Trần Quốc Tuấn đã sang tên cho một người tại huyện Đông Hưng.

Dân Việt tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem