Tận cùng nỗi đau của gia đình lái tàu SE19 tử nạn

PV Thứ năm, ngày 24/05/2018 21:37 PM (GMT+7)
Rạng sáng nay (24.5), một vụ tai nạn đường sắt thảm khốc xảy ra ở địa bàn huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã cướp đi sinh mệnh của 2 lái tàu. Gạt vội nước mắt, bố đẻ anh Nguyễn Xuân Đệ (1 trong 2 lái tàu tử vong) cùng người thân đã vào Thanh Hóa “đón” con trai trở về trong sự đau đớn, bàng hoàng của gia đình.
Bình luận 0

00h30 phút sáng nay, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, đi theo hướng Hà Nội – Đà Nẵng, khi đến đường ngang có gác tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va chạm với ô tô tải chở đá mang biển kiểm soát 37C-15138.

Vụ tai nạn khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng. 2 người tử vong gồm lái tàu và phụ lái tàu. 4 hành khách, 3 nhân viên đường sắt và lái xe bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu. 

Danh tính 2 lái tàu tử vong được xác định là anh Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) và anh Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, Minh Tân, Hưng Hà, Thái Bình).

img

Vụ tai nạn đường sắt ở Thanh Hóa vào rạng sáng nay đã khiến 10 người thương vong.

Trong đêm tối, tiếng người la hét, kêu khóc thảm thiết vì vụ va chạm nghiêm trọng. Những hành khách trên chuyến tàu được di chuyển khẩn trương tới vị trí mới, những người bị thuơng cũng được đưa đi cấp cứu. Không lâu sau đó, sau khi xác định được lái tàu và phụ lái đã tử vong trong vụ tai nạn, thông tin cũng được thông báo tới người nhà của các nạn nhân.

Thôn Phần Hà một ngày tháng 5, nóng, oi ả, ngột ngạt hơn bình thường. Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Nguyễn Xuân Đệ, mọi con mắt đều thẫn thờ, hướng ra phía cổng để chờ đón người con của gia đình “trở về”.

Lái phụ Nguyễn Xuân Đệ là một trong những người tử vong trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng vào sáng cùng ngày. Sau khi nhận được tin con trai gặp nạn, ông Nguyễn Xuân Đài (SN 1965, bố đẻ anh Đệ) đã cùng người thân trực tiếp vào hiện trường vụ tai nạn để đón thi thể con về.

img

Bố đẻ anh Đệ (áo đen ở giữa) không kìm được nỗi đau mất mát khi "kẻ đầu bạc tiễn người tóc xanh". (Ảnh: Thiên Tuấn)

Khi hay tin dữ, cả nhà không ai tin vào tai mình. Gạt vội giọt nước mắt, ông Đài tức tốc vào Thanh Hóa với một hy vọng mong manh, rằng có một sự kỳ diệu xảy ra, con trai ông sẽ tai qua nạn khỏi để trở về với vợ con, với bố mẹ, với gia đình.

Trong cái nắng giữa trưa, ngôi nhà của anh Đệ chật kín người. Họ hàng, làng xóm đến chia buồn với nỗi mất mát quá lớn lao của gia đình. Công tác hậu sự cũng được mọi người chuẩn bị. Một bầu không khí nặng nề bao trùm lên ngôi nhà. Chốc chốc, những tiếng khóc nghẹn của mẹ đẻ anh Đệ phát ra khiến cho khung cảnh càng thêm não nề.

Mặc dù đã cố gượng dậy trước tin dữ, tuy nhiên bà Nguyễn Thị San (SN 1965, mẹ đẻ anh Đệ) nhiều lần như muốn ngất xỉu. Nỗi đau quá lớn, cảnh kẻ đầu bạc tiễn người tóc xanh càng khắc sâu vào nỗi đau của gia đình.

Anh Đệ là con trai duy nhất trong gia đình, dưới anh còn một người em gái năm nay đã 30 tuổi. Vợ chồng anh Đệ hiện đã có một cháu trai 2 tuổi, vợ anh đang mang thai cháu thứ 2, chỉ còn vài tháng nữa là đến kỳ sinh nở.

Trước nỗi đau quá lớn, gia đình phải đưa vợ con anh Đệ sang một nhà khác để tránh sự ảnh hưởng tới thai phụ mới 24 tuổi này. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một biện pháp tình thế, nỗi đau mất mát với gia đình anh Đệ và vợ người đàn ông này không phải một sớm một chiều nguôi ngoai được.

Tiếng khóc nghẹn đắng trong cổ họng, bà San nói trong nước mắt, rằng con trai bà mới ở nhà cách đây vài hôm, nhưng hôm nay chỉ là một thân xác trơ trọi, lạnh lẽo. Người mẹ này than khóc, cuộc sống đối với bà giờ đây trở nên vô nghĩa.

img

Mẹ đẻ anh Đệ - bà Nguyễn Thị San như "chết đi sống lại", bà liên tục than khóc trước sự mất mát quá lớn. (Ảnh: Thiên Tuấn)

Chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình, bà con hàng xóm mỗi người một tay, chẳng ai bảo ai, cố gắng chuẩn bị chu đáo nhất cho hậu sự của phụ lái Nguyễn Xuân Đệ.

13h30 chiều cùng ngày, thi thể của anh Đệ được đưa về quê nhà.

img

Thi thể phụ lái Nguyễn Xuân Đệ "về" với gia đình, bạn bè, người thân vào trưa cùng ngày sau tai nạn thảm khốc. (Ảnh: Thiên Tuấn)

Chứng kiến giây phút xúc động, những người có mặt không ai kìm được giọt nước mắt. Cố cứng cỏi, bình tĩnh để lo hậu sự cho con nhưng trước giây phút con “trở về” tới gia đình, ông Đài òa lên nức nở.

Người đàn ông 33 tuổi đã “về” tới gia đình, “về” với vợ con, nhưng sự trở về của anh không phải với những món quà, đồ chơi cho con trai như những lần thăm nhà trước, anh “trở về” trong những hàng dài nước mắt của gia đình và bạn bè.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem