Sở Y tế nói về việc 4 khách nước ngoài bị “ách” tại sân bay Đà Nẵng

Trương Hồng Thứ năm, ngày 12/03/2020 09:23 AM (GMT+7)
4 hành khách nước ngoài được đoàn Quảng Nam đưa ra sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội nhưng đã bị "ách" lại do có một người biểu hiện sốt, run rẩy, cao huyết áp.
Bình luận 0

Ngày 12/3, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã thông tin việc 4 hành khách nước ngoài được lực lượng chức năng Quảng Nam chuyển ra sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội nhưng bị "ách" lại và yêu cầu trả về Quảng Nam.

Trước đó, tối 11/3, lực lượng chức năng thuộc Cảng vụ hàng không miền Trung (Đà Nẵng) đã lập biên bản về việc 2 tài xế điều khiển 2 ô tô mang biển kiểm soát Quảng Nam (trong đó có 1 biển số xanh và 1 biển số trắng), chở 4 vị khách nước ngoài ra sân bay Đà Nẵng.

img

Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh internet

Theo biên bản, khoảng 16h15 ngày 11/3, xe y tế tỉnh Quảng Nam mang biển số xanh 92A-006.38 và biển số trắng 92DA-0016, chở theo 4 du khách đến tiền sảnh ga quốc nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sau đó, 4 vị khách đến khu D2 để làm thủ tục lên chuyến bay VN118, từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Lúc này, có 1 người tên Richard Cutis (63 tuổi) có biểu hiện sốt, run rẩy. Ngay sau đó, các nhân viên y tế tại sân bay kiểm tra, phát hiện hành khách này vẫn tỉnh táo nhưng run tay, HA 160/100mmHg.

img

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tiếp tục xác minh qua vé hành khách xác định, hành khách Richard Cutis và 1 người đi cùng có tên Amada Cutis đã từng đi trên chuyến bay VN54, nhập cảnh Hà Nội hôm 1/3. Sau đó, 2 hành khách này đáp chuyến bay VN163, từ Nội Bài vào Đà Nẵng, ngày 2/3.

Qua đối chiếu thông tin, lực lượng an ninh xác định trên chuyến bay VN54 từng có người dương tính Covid-19.

Ngay lập tức, các nhân viên y tế phối hợp cùng lực lượng an ninh đưa cả 4 người nước ngoài cùng 2 chiếc xe vào khu cách ly tại sân bay Đà Nẵng để tiến hành phun thuốc khử trùng.

Sau khi các cơ quan chức năng làm việc, đã yêu cầu lái xe đưa 4 vị khách trên cùng 2 xe quay trở về lại Quảng Nam.

img

Quảng Nam đã xây dựng khu cách ly tập trung về dịch Covid-19

Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: "Theo quy định mới của Bộ Y tế, những người khách này đã được xét nghiệm, kết quả âm tính nên có thể đi được. Đây là theo nhu cầu về nước sớm của các hành khách. Nhưng khi ra sân bay Đà Nẵng, đã có một người mệt và cao huyết áp nên phải đưa tất cả các hành khách này quay về Quảng Nam nhằm đảo bảo sức khỏe".

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi Bộ Y tế, đề nghị công bố dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Nam.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam, ngày 10/3 Viện Pasteur Nha Trang xác nhận, bệnh nhân nam (58 tuổi, quốc tịch Anh), là hành khách đi trên chuyến bay VN54, lưu trú tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, được xác định là bệnh nhân thứ 33 (BN33) mắc Covid-19 ở Việt Nam.

Đến thời điểm này, Quảng Nam đã có 2 trường hợp nhiễm dịch Covid-19, bao gồm: 1 người lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Nam Hải, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, 1 người lưu trú tại khách sạn Boutique, địa chỉ tổ 5, khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP.Hội An. Cả hai đều là du khách người Anh. Cả 2 bệnh nhân cùng vợ được đưa ra bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem