Sở GDĐT TP.HCM lấy ý kiến về việc cho học sinh đi học lại

Bạch Dương - Quốc Hải Thứ sáu, ngày 28/02/2020 12:15 PM (GMT+7)
Sáng 28/2, Sở GDĐT TP.HCM đã có thông báo khẩn lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc đi học lại. Thông báo được đăng trên website của Sở GDĐT, thời gian lấy ý kiến đến 13h chiều nay.
Bình luận 0

img

Thông báo khẩn của Sở GDĐT TP.HCM.

Đây là động thái mới nhất của Sở GDĐT TP.HCM sau khi Bộ GDĐT có văn bản chỉ đạo các địa phương xem xét tình hình cho học sinh THPT đi học lại từ 2/3, học sinh từ mầm non đến THCS có thể nghỉ thêm từ 1-2 tuần. Các ý kiến đóng góp của phụ huynh sẽ là cơ sở để Sở GDĐT báo cáo lên UBND TP.HCM đề xuất về thời gian học sinh đi học trở lại.

Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, đường link lấy ý kiến đã bị nghẽn do lượng người truy cập quá lớn.

Trước đó, trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GDĐT đã đề xuất phương án cho học sinh đi học lại theo lộ trình:

Khối mầm non nghỉ đến 15/3, sau 16/3 lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng. Các lớp còn lại tuỳ tình hình thực tế dịch bệnh sẽ có thông báo sau.

Khối tiểu học nghỉ đến 15/3, sau 16/3 khối lớp 5 đi học lại nhưng không bán trú. Các lớp còn lại tuỳ tình hình dịch bệnh sẽ có thông báo sau.

Khối lớp 9 đi học từ 2/3 nhưng không bán trú. Các lớp khác đi học từ 16/3

Khối 12 đi học từ 2/3 nhưng chỉ học 1 buổi. Các lớp khác đi học từ 16/3.

Các trường ĐH phía Nam tiếp tục cho SV nghỉ 1-2 tuần

img

Công tác phòng dịch Covid-19 đang được triển khai quyết liệt (Ảnh: IT)

Sáng nay, Trường ĐH Tài chính - Marketing ra quyết định cho sinh viên (SV) nghỉ học đến hết ngày 8/3. Trường cũng lưu ý, trong thời gian nghỉ học, SV và giảng viên hạn chế rời khỏi nơi cư trú, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế.

“Trong thời gian nghỉ học, trường vẫn tổ chức học trực tuyến nên SV cần theo dõi để học tập đầy đủ”, đại diện nhà trường cho biết.

img

img

Thông báo nghỉ học của ĐH Tài chính - Marketing.

Tương tự, tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), theo thông báo của nhà trường, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng virus SARS-CoV-2, nhằm đảm bảo phòng, chống virus corona xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe cho người học, giảng viên, cán bộ, viên chức và cộng đồng, Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng virus SARS-CoV-2 của ĐHQG HCM chỉ đạo, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên quyết định tiếp tục tạm ngưng các hoạt động giảng dạy và học tập từ ngày 2/3 đến ngày 8/3 đối với tất cả người học của trường.

“Trong thời gian nghỉ học, người học hạn chế đi lại, luôn cập nhật thông tin và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Sở/Bộ Y tế. Tùy theo tình hình diễn tiến của dịch bệnh, trường sẽ thông báo ngày bắt đầu học trên trang thông tin điện tử của trường. SV phải thường xuyên chủ động theo dõi fanpage, website để xem thông báo của nhà trường”, đại diện Trường ĐH Khoa học Tự nhiên thông tin.

Tuy nhiên, với cán bộ, viên chức và người lao động tại các đơn vị thì vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh.

img

Thông báo nghỉ học của ĐH Kinh tế TP.HCM

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng quyết định cho SV nghỉ học đến hết ngày 8/3. Tuy nhiên, trường này tổ chức học online cho SV từ ngày 2/3 đến ngày 8/3.

Nhiều trường ĐH khác như ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech), ĐH Kinh tế - Tài chính (UEF), ĐH Văn Hiến… cũng quyết định cho SV nghỉ học thêm 1 đến 2 tuần.

Cụ thể, tại Hutech, trường này cho biết trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhà trường quyết định cho sinh viên nghỉ học đến hết 15/3.

Trong khi đó, tại ĐH Văn Hiến, SV, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. Dự kiến tất cả các lớp học trong học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 học tập trung trở lại từ ngày 16/3. Lịch học bù được nhà trường bố trí và thông tin chi tiết sau.

Đặc biệt, trường này nhấn mạnh: “Trong thời gian nghỉ học, giảng viên và SV hệ CĐ-ĐH tiếp tục cập nhật bài giảng, tài liệu trên hệ thống https://elearning.vhu.edu.vn/ như đang triển khai từ ngày 24/2. Đồng thời, trong thời gian không tham gia học tập trung, SV, học viên thường xuyên cập nhật các thông báo của nhà trường và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem