Quảng Trị: Nhiều vùng cô lập, cầu đường sạt lở nghiêm trọng

Ngọc Vũ Thứ ba, ngày 03/09/2019 13:40 PM (GMT+7)
Những cơn mưa lớn đã khiến nước sông dâng cao, chia cắt nhiều nơi trên địa bàn huyện miền núi Quảng Trị. Bên cạnh đó, cầu đường cũng bị sạt lở. Chính quyền địa phương đã phải sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Bình luận 0

Ngày 3/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa to, lượng mưa đo được từ 50-150mm.

img

img

Cầu A La, xã Ba Nang, huyện Đakrông (Quảng Trị) bị xói lở, vô cùng nguy hiểm. Ảnh: Đất Lửa

Tại các huyện miền núi, nhiều nơi bị cô lập cục bộ do nước dâng cao, nhiều đoạn đường, cầu cống bị sạt lở nghiêm trọng.

img

Nhà dân ở huyện Đakrông bị nước sông dâng cao gây cô lập. Ảnh: Đất Lửa

Hiện, tuyến đường Lìa vào 7 xã của huyện Hướng Hóa đã bị chia cắt nhiều khúc vì nước dâng cao, gây ngập cầu tràn tại bản 1 xã Thuận và xã Thanh, Tân Long, xã Xy, A Xing.

img

img

img

Đường ở huyện Đakrông bị sạt lở, các đơn vị đang khẩn trương khắc phục. Ảnh: Đất Lửa

Ông Lê Quang Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, đến thời điểm này, địa phương đã tổ chức di dời nhân dân ở vùng ngập lụt đến nơi tránh trú, cụ thể, tại thị trấn Lao Bảo di dời 18 hộ/ 72 khẩu, xã Tân Long di dời 29 hộ/100 khẩu, Tân Long di dời 12 hộ/58 khẩu.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã phân công cán bộ trực tiếp kiểm tra tình hình lụt bão tại các xã, thị trấn và các khu vực xung yếu như giao thông, hồ đập, các vùng thường xuyên xảy ra sạt lở, ngập lụt, lũ ống, lũ quét.

img

Nhiều hộ dân ở huyện Hướng Hóa được sơ tán khỏi vùng thấp trũng. Ảnh: Đất Lửa

Trên địa bàn huyện miền núi Đakrông, các lực lượng của địa phương này đang tích cực khắc phục những đoạn bị sạt lở để thông đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Tà Long và Húc Nghì.

img

Mưa lớn kèm lốc xoáy làm tốc mái nhà dân ở huyện Triệu Phong. Ảnh: Đất Lửa

Tại đồng bằng ở huyện Triệu Phong, mưa lớn kèm lốc xoáy làm tốc mái 12 nhà dân trên địa bàn thôn Lê Xuyên, xã Triệu Trạch, rất may không có thiệt hại về người.

img

Nước sông Bến Hải (Quảng Trị) đang lên nhanh. Ảnh: Đất Lửa

Ông Nguyễn Phiếu - Chủ tịch UBND xã Triệu Trạch cho biết đã báo cáo sự việc lên cấp trên và có phương án hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem