Quảng Ninh: Người dân thả cá chép tiễn ông Táo xuống... hồ ô nhiễm

Hoàng Trình Thứ năm, ngày 08/02/2018 16:32 PM (GMT+7)
Cá chép vàng được người dân thả xuống hồ điều hòa Yết Kiêu ô nhiễm ở mức báo động tại trung tâm TP.Hạ Long sau lễ cúng ông Công, ông Táo sáng nay đã chết nổi chỉ vài phút sau khi được thả.
Bình luận 0

Không chỉ có cá chép vàng mà theo ông Nguyễn Văn Lai bảo vệ dân phố của khu phố 2, phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long, kể cả cá rô phi là loại có sức chịu đựng tốt cũng không thể sống nổi. Ông Lai cho biết, hồ điều hòa Yết Kiêu trước đây khá sạch và được thả nhiều loại cá nhưng thời gian gần đây thành phố cho đấu nối nhiều đường ống nước thải vào hồ nên khoảng nửa năm trở lại đây, nước hồ lúc nào cũng nhờ nhờ đỏ. Có những ngày nắng, nước cạn, cá rô phi chết nổi trắng mặt hồ, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Bên cạnh đó, người dân kém ý thức còn thả túi bóng, bát hương thậm chí cả bàn thờ, giường tủ xuống hồ.

img

Người dân TP.Hạ Long thả cá chép vàng sau lễ cúng Táo quân xuống hồ điều hòa Yết Kiêu.

img

img

Đây là hồ nước ngọt duy nhất ở TP.Hạ Long.

img

img

Nhưng nước hồ đã bị ô nhiễm nặng.

img

Cá chép vàng vừa thả xuống đã chết nổi.

img

Nhiều người dân thiếu ý thức còn vứt cả chân nhang, bát hương xuống hồ.

img

Nhiều con cá còn sống bơi lờ đờ.

img

Túi bóng đựng cá được xả thẳng xuống hồ hoặc bờ hồ.

img

         Rất nhiều túi bóng, chân nhang, chai lọ, cá chết được vớt lên.

img

Đủ loại rác thải được vớt lên từ hồ.

img

Thời điểm này vất vả nhất là lực lượng bảo vệ dân phố.

img

Nhiều người dân sống xung quanh hồ cũng ra phụ vớt cá chết.

img

Nước trong hồ điều hòa Yết Kiêu có mầu đỏ đục.

Theo quan sát của phóng viên Dân Việt, từ sáng sớm 8.2 (tức ngày 23 tháng Chạp), rất nhiều người dân ở TP.Hạ Long đã mang cá chép ra thả xuống hồ điều hòa Yết Kiêu. Đến khoảng 12h trưa, nhiều con đã chết nổi, một số đã được lực lượng bảo vệ dân phố vớt lên, số còn lại cũng chỉ bơi lờ đờ.

Anh Nguyễn Văn Hùng, người dân phường Trần Hưng Đạo, TP.Hạ Long nói, dù biết là thả xuống cá sẽ chết nhưng cũng không biết làm thế nào vì cả thành phố chỉ có hồ Yết Kiêu là hồ nước ngọt, vì vậy thả cho xong.

Mặc dù nước hồ đã bị ô nhiễm nặng nhưng nhiều người dân vẫn thiếu ý thức ném cả túi đựng tro và chân nhang xuống nước. Túi bóng đựng cá cũng được thả xuống hồ sau khi thả cá. Bên cạnh đó, nhiều người cũng ném luôn túi nylon xuống chân.

Theo lực lượng bảo vệ dân phố phường Yết Kiêu, TP.Hạ Long, sáng mai sẽ vận động mọi người ra vớt cá chết và rác đã xả xuống trong ngày hôm nay.

Còn theo phản ánh của người dân, chính quyền TP. Hạ Long đang cho đấu nối tiếp 2 đường cống nước thải sinh hoạt kích thước lớn xả xuống hồ. Nếu vậy, hồ điều hòa đã ô nhiễm sẽ lại càng ô nhiễm hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem