Quảng Ninh: Mưa lớn gây ngập lụt khắp nơi

Nguyễn Quý - Liễu Chang Thứ bảy, ngày 07/10/2017 15:54 PM (GMT+7)
Ngày 7.10, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài khiến một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt. Lũ đã xuất hiện ở các vùng miền núi. Riêng hồ Đầm Hà Động (huyện Đầm Hà) đã phải xả nước ở mức cao nhất là 200m3/s.
Bình luận 0

Những ngày qua, Quảng Ninh liên tục có mưa. Cường độ mưa tại các địa phương khác nhau, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trên các sông, suối trong tỉnh đang xuất hiện lũ nhỏ.

Do ảnh hưởng của mưa, đêm qua 3 xã vùng cao huyện Hoành Bồ là Đồng Sơn, Kỳ Thượng, Hòa Bình xuất hiện lũ nhỏ, thời điểm hiện nay lũ đã rút. Các huyện miền núi Bình Liêu, Ba Chẽ do lượng mưa nhỏ chưa đến 30ml nên chưa xuất hiện lũ.

Tại TP.Hạ Long, theo khảo sát trong sáng nay xuất hiện một vài điểm ngập như khu vực ngã ba Ba Lan, chợ Long Toòng, phường Hồng Hà và Hồng Hải (TP.Hạ Long). Tuy chỉ ngập cục bộ trong thời gian ngắn và mức ngập nhỏ, nhưng đã ảnh hưởng tới sinh hoạt của nhiều hộ dân. Một số điểm bị sạt lở đất trên Quốc lộ 18 như đoạn đường tránh phường Cửa Ông (TP.Cẩm Phả) và phường Hồng Hà (TP.Hạ Long).

Theo Chi Cục Thủy lợi Quảng Ninh, lượng mưa từ đêm 6.10 đến thời điểm này trên toàn tỉnh trung bình đạt 60ml. Trong đó tập trung ở vùng Cẩm Phả với 155ml, Cô Tô 127ml; thấp nhất là vùng Đông Triều hơn 10ml.

Tính đến thời điểm 10h sáng nay (7.10), tổng lượng nước trữ của 24 hồ đập lớn trên toàn tỉnh đạt 254 triệu m3, bằng 85% tổng dung tích thiết kế. Trong đó tổng lượng nước ở 7 hồ chứa lớn nhất (có dung tích trên 10 triệu m3/hồ) là Yên Lập (TX.Quảng Yên); Tràng Vinh, Quất Đông (TP.Móng Cái), Đầm Hà Động (Đầm Hà), Chúc Bài Sơn (Hải Hà), Cao Vân (Cẩm Phả), Khe Chè (Đông Triều), Quất Đông đạt 240 triệu m3, bằng 84% dung tích thiết kế.

Đáng chú ý, cảnh báo mực nước trên sông Tiên Yên đang lên cao. Cụ thể, đến 11h00 ngày 7.10, mực nước tại trạm Bình Liêu - sông Tiên Yên đo được ở mức 7.853cm (lũ nhỏ), lũ còn đang lên.

Dự báo trong 2-3 giờ tới, mực nước tại trạm Bình Liêu - sông Tiên Yên có thể lên mức 7.950cm (lũ nhỏ), sau biến đổi chậm.

Để đảm bảo cho các công trình hồ đập, đơn vị quản lý đang cho xả nước. Trong đó hồ Đầm Hà Động xả ở mức cao nhất 200m3/s; các hồ còn lại thực hiện xả đệm, ở mức 10m3-70m3/s. Riêng hồ Tràng Vinh do mực nước tích thấp nên đến thời điểm này vẫn chưa thực hiện xả nước.

Một số hình ảnh PV Dân Việt ghi lại trên địa bàn TP.Hạ Long vào sáng và chiều nay (7.10):

img

img

Hàng chục hộ dân ở Tổ 10 khu 4 phường Hồng Hà (TP.Hạ Long) bị ảnh hưởng sinh hoạt nặng nề do ngập lụt.

img

Người dân phường Hà Trung (TP.Hạ Long) thu dọn nhà cửa sau nước rút.

img

img

Đất đá từ các điểm sạt lở tràn xuống quốc lộ 18 đoạn qua phường Hồng Hải, TP.Hạ Long.

img

Hố nước "tử thần" trước cửa siêu thị điện máy HC, cột 8, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem