Quảng Ninh: Đã có kết quả xét nghiệm người tiếp xúc gần với BN 243

P.V Thứ tư, ngày 08/04/2020 21:24 PM (GMT+7)
Hiện nay, những trường hợp F2 của bệnh nhân 243 tại chợ Hạ Long 1 (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã được lấy mẫu thực hiện xét nghiệm Covid-19 (SARS-CoV-2).
Bình luận 0

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, qua điều tra dịch tễ, trường hợp anh Q.Q.T (xã Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội) là trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 243, làm nghề giao hoa. Anh Q.Q.T có lịch trình di chuyển xuống chợ Hạ Long 1 (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trong các ngày 21 - 22/3, ngày 2/4 và ngày 4 - 6/4.

Ngày 7/4, anh Q.Q.T đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện anh này đang được theo dõi và cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh, Hà Nội.

img

Anh Q.Q.T có lịch trình di chuyển xuống chợ Hạ Long 1 (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

img

Để phòng chống dịch Covid-19, các chợ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều lập chốt kiểm soát y tế đối với cả người và hàng hóa vào/ra chợ, yêu cầu 100% người vào chợ phải đeo khẩu trang.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) đã khuyến cáo các trường hợp liên quan tại Quảng Ninh theo dõi, giám sát sức khoẻ tại nhà. Ngoài ra, hiện những trường hợp tiếp xúc với anh Q.Q.T (F2 của bệnh nhân 243) tại chợ Hạ Long 1 đã được Trung tâm Y tế Hạ Long lấy mẫu gửi CDC Quảng Ninh để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo ông Ninh Văn Chủ - Giám đốc CDC Quảng Ninh, trường hợp của anh Q.Q.T không có khả năng lây nhiễm cho người tiếp xúc kể từ khi được lấy mẫu xét nghiệm trở về trước.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem