Quảng Ngãi: Nguyên PCT huyện được điều làm Bí thư xã gửi đơn từ chức

Công Xuân Thứ ba, ngày 25/06/2019 12:18 PM (GMT+7)
Cho rằng trước đó bị vu khống nhưng các cấp thẩm quyền Quảng Ngãi xử lý bất công, ông Lê Thanh Tân - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa (nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ) đã gửi đơn từ chức đến cấp thẩm quyền huyện này. Ông Tân cũng chính là cán bộ bị cấp dưới lập biên bản ma để vu tội.
Bình luận 0

Trưa 25/6, trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Thanh Tân - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa (nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ) xác nhận: "Tôi đã gửi đơn xin từ chức lên Huyện ủy huyện này. Vào chiều nay, Huyện ủy Đức Phổ đã có thông báo mời tôi lên làm việc".

Theo ông Tân, có nhiều lý do khiến ông xin từ chức nhưng hiện đang bận việc nên chưa trả lời cụ thể hết được. Trao đổi nhanh qua điện thoại, vị Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa cho biết bản thân bị vu khống nhưng các cấp thẩm quyền Quảng Ngãi xử lý bất công, ép...

Được biết trước đó Huyện ủy Đức Phổ kết luận ông Tân có hành vi đánh cấp dưới ngay tại cơ quan và thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Tân dù những người liên quan có văn bản phủ nhận.

Không đồng tình với kết luận và mức kỷ luật trên, ông Tân đã gửi đơn lên UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Qua xác minh, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi kết luận không đủ cơ sở kết luận ông Tân có hành vi đánh nhân viên tại cơ quan, theo đó ra quyết định hạ mức kỷ luật mà Huyện ủy Đức Phổ ban hành (cảnh cáo) xuống mức khiển trách đối với ông Tân. Tuy nhiên ông Tân vẫn không đồng tình và tiếp tục gửi đơn lên Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị xem xét lại.

img

Tại Kỳ họp thứ 11 (bất thường) của HĐND huyện Đức Phổ vào ngày 3/5/2019, để bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện đối với ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Đức Phổ, sau khi chỉ rõ hàng loạt vi phạm của ứng cử viên Hùng, ông Tân (người đứng) yêu cần tạm dừng phiên họp, chờ kết luận và làm rõ sai phạm đối với ông Hùng nhưng bất thành.

Đến ngày 10/9/2018, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ - ông Huỳnh Quý ký quyết định (số 2339-QĐ/HU) điều động và phân công ông Tân đến nhận công tác và đảm nhận chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Phổ Hòa. Tuy nhiên, chỉ 48 giờ sau, ngày 12/9, cũng chính ông Huỳnh Quý lại ký quyết định (số 2363-QĐ/HU) bãi bỏ việc điều động trên. Đến ngày 8/10, Huyện ủy Đức Phổ lại chính thức công bố quyết định điều động ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện này về làm Bí thư xã Phổ Hòa.

Tại Kỳ họp thứ 11 (bất thường) của HĐND huyện Đức Phổ vào ngày 3/5/2019, để bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện đối với ông Võ Thanh Hùng - Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Đức Phổ, ông Tân cũng chính là người đứng lên chỉ rõ hàng loạt sai phạm của ông Hùng, gồm: Lập biên bản khống (hợp tác hóa chỉ định thầu vụ thu gom vận chuyển rác) và vu khống cho đại diện chính quyền huyện; coi thường và qua mặt lãnh đạo; thiếu trung thực, không nhận vi phạm...nên yêu cầu tạm dừng phiên họp, chờ kết luận và làm rõ sai phạm của cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi đối với ông Hùng, sau đó mới tiếp tục tổ chức giới thiệu bầu.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch HĐND huyện Đức Phổ, chủ tọa kỳ họp lại cho rằng công tác nhân sự (giới thiệu ông Hùng) thực hiện đúng quy trình và đã được Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý nên vẫn cho tiến hành bầu và ông Hùng đã trúng cử vào chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem