Phú Thọ: Nghìn ngôi nhà bị lũ nhấn chìm, dân tán loạn leo lên mái nhà

Thuần Việt Thứ bảy, ngày 21/07/2018 18:51 PM (GMT+7)
Trận lũ lịch sử vào sáng 21.7 tràn qua thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ khiến cả nghìn ngôi nhà bị ngập sâu, chìm trong biển nước. Nhiều người dân không tìm được đường về nhà. Một số hộ dân phải trèo lên mái nhà đợi lực lượng cứu hộ tới ứng cứu.
Bình luận 0

Theo ông Hà Xuân Thủy - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn, nước lũ kéo về quá nhanh, dân trở tay không kịp. Đa phần người dân chỉ chạy được người, lợn gà, thóc lúa bị nước nhấn chìm hoặc cuốn trôi. “Chưa bao giờ, tôi chứng kiến cảnh lũ lên nhanh và hung dữ đến thế. Tuyến đường chính chạy qua thị trấn ngập trong biển nước”, ông Thủy nói.

img

Cả nghìn hộ dân của huyện Thanh Sơn bị ảnh hưởng do nước lũ dâng cao. 

Từ sáng 21.7, chính quyền thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng công binh giúp bà con vận chuyển đồ đạc và đưa người ra khỏi vùng nguy hiểm. Cũng theo ông Thủy, đến thời điểm này, thị trấn chưa có thiệt hại về người. Việc cứu hộ đang diễn ra khẩn trương.

img

Nước lũ dâng cao biến thị trấn Thanh Sơn thành biển nước.

Ngoài thị trấn, nhiều xã khác của huyện Thanh Sơn cũng bị thiệt hại nặng như Tân Sơn, Xuân Hùng. Hiện công tác cứu hộ đang được lực lượng chức năng của tỉnh Phú Thọ triển khai khẩn trương.

img

Người dân liều mình di chuyển trong nước lũ để thoát thân.

img

Nước lũ về quá nhanh, người dân không kịp trở tay.

img

Trận lũ lịch sử khiến người dân Thanh Sơn thiệt hại nặng nề. 

img

Người dân trèo lên mái nhà tránh lũ.

img

Thị trấn Thanh Sơn chìm trong biển nước.

img

Việc di chuyển trong nước lũ gặp nhiều khó khăn.

img

Lực lượng cứu hộ đến đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem