Phụ huynh cho con trở lại trường sau nhiều ngày phản đối lạm thu

Thứ hai, ngày 02/10/2017 16:57 PM (GMT+7)
Sau hai cuộc đối thoại và vận động của chính quyền, hôm nay phụ huynh ở Thanh Hóa đã đưa trẻ đến trường.
Bình luận 0

Ngày 2.10, toàn bộ trẻ mầm non đã trở lại trường Quảng Thái (Quảng Xương, Thanh Hóa) sau nhiều ngày bị cha mẹ cho nghỉ học để phản đối lạm thu. “Chỉ có hai bé ốm phải nghỉ học. Hoạt động nhà trường đã trở lại bình thường”, ông Trần Phú Dũng, Chủ tịch xã Quảng Thái thông tin.

Huyện Quảng Xương đã thành lập đoàn thanh tra các khoản thu và hoạt động chi tiêu tài chính của trường trong 10 ngày. Nhà trường được yêu cầu dừng ngay các khoản thu trái quy định, chỉ được phép thu những khoản nhà nước cho phép và được phụ huynh đồng ý.

img

Phụ huynh Quảng Thái đã cho con trở lại trường sau nhiều ngày phản đối lạm thu. Ảnh: Lam Sơn.

Tuần trước, nhiều phụ huynh ở xã Quảng Thái không cho con em đến trường mầm non để phản đối lạm thu. Nhiều người mang theo băng rôn đến cổng trường gây áp lực đòi cơ quan chức năng thay hiệu trưởng và thanh tra tài chính nhà trường từ năm 2014 đến nay.

Theo nhiều phụ huynh, năm học 2017-2018, trường mầm non Quảng Thái đưa ra 17 khoản thu. Tổng mức thu đối với học sinh cũ là hơn 3,1 triệu đồng, học sinh mới hơn 3,2 triệu đồng. Phụ huynh cho rằng có nhiều khoản bất hợp lý, như tiền nước phải đóng hai lần, tiền bán trú cao hơn quy định, tiền ảnh nề nếp... Khoản thu xã hội hóa là tự nguyện, nhưng trường quy định mức thu tối thiểu với mỗi trẻ.

Chính quyền đã tổ chức hai cuộc đối thoại, vận động người dân đưa trẻ tới lớp. Năm học 2017-2018, trường Mầm non Quảng Thái có 15 lớp với 470 học sinh.

Lê Hoàng (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem