Phó Chủ tịch TP. Đà Lạt lên tiếng về vụ cháy bãi rác Cam Ly

Văn Long Thứ sáu, ngày 27/12/2019 20:59 PM (GMT+7)
Ông Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết, đơn vị đang thực hiện các giải pháp nhằm chữa cháy, hạn chế thấp nhất lượng khói bụi thải ra từ vụ cháy bãi rác Cam Ly.
Bình luận 0
Liên quan đến vụ cháy bãi rác Cam Ly (phường 5, TP. Đà Lạt), chiều 27/12, ông Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt đã trực tiếp đến hiện trường  đánh giá và chỉ đạo công tác dập lửa khu vực này.
Ông Trình cho biết, vụ cháy bãi rác xảy ra từ ngày 22/12, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt tiến hành các biện pháp dập lửa. Tuy nhiên, vụ cháy xảy ra đúng vào mùa khô nên rác cháy lây lan nhanh khiến lực lượng chức năng không thể dập kịp.
 
"Hiện chúng tôi chưa đánh giá được cụ thể nguyên nhân vụ cháy, biện pháp mà các đơn vị đang áp dụng là phun nước và cắt đường ranh bằng cách dùng máy xúc để tránh đám cháy lây lan. Chúng tôi cũng đã mời đại diện Đội phòng cháy chữa cháy vào để khảo sát, tuy nhiên, do địa hình khó khăn, phức tạp nên phương án này không khả thi. Hiện thành phố đang chỉ đạo quyết liệt, làm sao cho hạn chế thấp nhất tình trạng khói bụi vào thành phố, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và gây ô nhiễm môi trường", ông Trình cho biết. 
img

Rừng thông bên cạnh bãi rác hứng chịu lượng khói cực lớn, khói dày đặc đến nỗi khoảng cách chục mét không thể nhìn thấy gì.

Tiếp tục có mặt tại hiện trường vụ cháy chiều 27/12, PV Dân Việt ghi nhận, tình hình khói dày đặc nghiêm trọng hơn cả vào buổi sáng, lượng khói dày đặc khiến việc chữa cháy càng trở nên khó khăn hơn. Các công nhân của Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt chỉ có khẩu trang y tế để thực hiện công việc chữa cháy, việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe về lâu dài. Chính vì vậy, TP.Đà Lạt cần có những biện pháp mạnh hơn nữa để dập tắt đám cháy nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe của người dân, bên cạnh đó, bảo vệ không khí trong sạch của thành phố du lịch Đà Lạt.

Video ông Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt nói về vụ cháy bãi rác Cam Ly.

img

Đến chiều 27/12, vụ cháy vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, toàn bộ khu vực xung quanh bị bao phủ bởi một lớp khói dày đặc, PV đứng gần đó có cảm giác khó thở và rất nóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem