Nóng trong ngày: Ông Hải ngồi ôtô, "nhờ" cảnh sát dẹp vỉa hè sau khi bị dọa

P.V tổng hợp Chủ nhật, ngày 10/09/2017 09:55 AM (GMT+7)
Tối 9.9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 (TP.HCM) tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành đi xử lý lấn chiếm vỉa hè. Theo ghi nhận, ông Hải chủ yếu ngồi giám sát, chỉ đạo ở trên ôtô, ít xuống hiện trường trực tiếp xử phạt như những lần kiểm tra trước.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, top chủ đề nóng trong ngày được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Vợ của người đe dọa thanh niên quay clip CSGT: "Chồng tôi xưa nay hiền lắm, có đánh ai bao giờ đâu"; BOT không ảnh hưởng đến người nghèo đi xe máy; Công ty ở Đà Nẵng cho công nhân ăn bữa trưa 15 nghìn, dọa trừ lương khi nằm viện quá 2 ngày...

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đi dẹp vỉa hè nhưng ngồi trên ôtô chỉ đạo sau khi bị nhiều số điện thoại lạ nhắn tin, gọi điện dọa giết

img

Ông Đoàn Ngọc Hải ngồi trên ô tô chỉ đạo xử lý lấn chiếm vỉa hè. Ảnh Zing

Tối 9.9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 (TP.HCM) tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành đi xử lý hàng loạt ôtô đậu trên vỉa hè, quán nhậu lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo...

Đây là buổi dẹp vỉa hè đầu tiên sau khi ông có đơn trình báo lên cơ quan công an quận 1 về việc nhiều số điện thoại lạ nhắn tin, gọi điện dọa giết ông và cả gia đình. 

Trong buổi kiểm tra, ông Hải giữ thái độ cương quyết, chỉ đạo Đội quản lý trật tự đô thị quận xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Tại nhiều quán nhậu, ông yêu cầu Đội trật tự đô thị chụp hình giao lại cho lãnh đạo phường xử lý. 

Ghi nhận trong tối 9.9, ông Đoàn Ngọc Hải chủ yếu ngồi giám sát, chỉ đạo xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè ở trên ôtô, ít xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo xử phạt như những lần kiểm tra trước.

Ông Đoàn Ngọc Hải còn cho biết, sẽ đi với cảnh sát hình sự dẹp vỉa hè.

Vợ của người đe dọa thanh niên quay clip CSGT: "Chồng tôi xưa nay hiền lắm, có đánh ai bao giờ đâu"

Lập tổ xác minh "Tiếp thị sữa"

Nguồn tin Báo Thanh Niên cho biết hiện Công an TP.HCM và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã lập tổ kiểm tra để xác minh người đàn ông lạ mặt đứng gần nơi CSGT làm việc có liên quan đến CSGT đội Rạch Chiếc hay không. Nếu đây đúng là "tiếp thị sữa" như người dân phản án thì đơn vị sẽ xử lý nghiêm.

Vợ của Nguyễn Văn Hào (người “lạ mặt" đứng gần chốt CSGT đang làm việc và được cho là có lời lẽ đe dọa thanh niên quay phim CSGT tại cầu vượt trạm 2-TP.HCM) cho biết, từ khi xảy ra sự việc đến nay hàng xóm ai cũng nói ra nói vào là trên mạng nói giờ gặp ông Hào ở đâu đánh ở đó nên bà cũng lo sợ.

“Chồng tôi xưa nay hiền lắm, có đánh ai bao giờ đâu. Mà giờ người ta tung tin vậy nên ổng đâu dám về”, vợ ông Hào giải thích.

Trước đó, nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động xác nhận ông Nguyễn Văn Hào (37 tuổi; ngụ quận 9, TP.HCM) là người đàn ông xuất hiện trong clip, đứng cạnh 2 chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng Cảnh sát Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM. Ông Hào đã đuổi theo một thanh niên vì quay clip CSGT đang làm việc. 

Như tin đã đưa, trên mạng xã hội xuất hiện clip do người dân quay lại cảnh một tổ công tác thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đang xử lý vi phạm tại khu vực cầu vượt Trạm 2 (giao giữa Quốc lộ 1 và xa Lộ Hà Nội).

Nội dung clip mô tả lại cảnh 2 cán bộ, chiến sĩ CSGT đang xử lý người vi phạm vào ngày 6.9. Kế bên đó, xuất hiện một người đàn ông (sau này xác định là ông Hào) mặc quần áo bình thường nhìn trước, ngó sau.

Khi thấy có người sử dụng máy quay ghi hình, người lạ mặt (ông Hào) liền điều khiển xe máy mang BKS 74B1-07288 chạy theo chặn xe và được cho là có hành vi đuổi, đánh; đề nghị xóa clip.

BOT không ảnh hưởng đến người nghèo đi xe máy

img

Ảnh Infonet

Phó Chủ nhiệm UBKTQH Nguyễn Đức Kiên cho rằng, phải nói chính xác là doanh nghiệp vận tải phản đối trạm BOT do mâu thuẫn về quyền lợi, chứ không gom chung với người dân ở vùng đặt trạm, bởi các trạm thu phí đã miễn phí cho xe máy.

Ông Kiên đề nghị báo chí đừng nói từ "người dân". Ông cho rằng phải nói chính xác là doanh nghiệp vận tải phản đối trạm BOT do mâu thuẫn về quyền lợi, chứ không gom chung với người dân ở vùng đặt trạm, bởi các trạm thu phí đã miễn phí cho xe máy.

Ông Kiên giải thích, lượng xe máy trên cả nước là 7 triệu xe, người lao động - những nghèo nhất là dùng xe máy, tại các trạm BOT đã được miễn phí. Như vậy, phí BOT không ảnh hưởng gì đến những người đó.

Trạm phí tuyến tránh Biên Hòa xả trạm do đoàn xe trả tiền lẻ

img

Nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để trả phí qua trạm. Ảnh Dân trí.

Chiều 9.9, đoàn xe hàng chục chiếc đồng loạt sử dụng tiền lẻ qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) khiến quốc lộ 1 bị ùn tắc kéo dài. Trạm thu phí buộc phải xả trạm.

Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm, các tài xế mua mua vé bằng tiền lẻ ở cả 4 làn xe nên chỉ khoảng 20 phút khi sự việc xảy ra, giao thông trên quốc lộ 1 theo hướng lưu thông trên đã ùn ứ kéo dài hơn 2km.

Khoảng 17h20, trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa xả trạm cho các xe lưu thông tự do qua trạm.

Một số tài xế cho biết họ làm vậy do bức xúc việc không đi qua đường Võ Nguyên Giáp (đường tránh TP.Biên Hòa) nhưng vẫn phải trả phí.

Công ty ở Đà Nẵng cho công nhân ăn bữa trưa 15 nghìn, dọa trừ lương khi nằm viện quá 2 ngày

img

TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC khẳng định, việc đưa ra chế độ nghỉ phép của công nhân chỉ mới là dự thảo. Ảnh phapluatplus.

Ngày 9.9, hàng chục công nhân tổ chức phản ứng tập thể trước cổng thuộc Công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), để bày tỏ những bức xúc ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Theo chia sẻ các các công nhân, họ cho biết công ty mở căng tin phục vụ ăn trưa cho công nhân. Tuy nhiên, chất lượng bữa cơm rất tệ. Mỗi suất cơm có giá ngang với thị trường là 15.000 đồng, nhưng ăn chẳng đủ no. Nhiều công nhân không ăn trưa vẫn công ty bị trừ tiền vô cớ.

Công ty này còn thông báo oái oăm, nếu ai nghỉ vì lý do đau ốm, dù có giấy xác nhận của bệnh viện quá 2 ngày vẫn bị khấu trừ tiền lương số tiền 34.000 đồng.

Về phía công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC cho biết, việc công nhân phản ứng rằng bữa cơm dở tệ, ăn không đủ no là chưa đúng. Công ty này cam đoan bữa ăn đảm bảo chất lượng. Cùng với đó, đại diện phía công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC khẳng định, việc đưa ra chế độ nghỉ phép của công nhân chỉ mới là dự thảo, chưa áp dụng điều này vào thực tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem