Nóng trong ngày: Đỗ xe ô tô chắn cửa hàng, nữ tài xế văng tục

P.V tổng hợp Thứ sáu, ngày 19/05/2017 20:16 PM (GMT+7)
Người phụ nữ đi ôtô 7 chỗ đỗ xe chắn trước một cửa hàng ở Hà Nội. Khi bị nhắc nhở, người này đã liên tục đáp lại bằng những lời nói thô tục. Câu chuyện đang gây chú ý cộng đồng
Bình luận 0

Ngoài ra, những chủ đề  nóng được xem nhiều trên mạng xã hội còn có: Thanh niên chạy xe máy chở sơn đi nhầm đường vào giữa sân bay Tân Sơn Nhất; Tài xế lao vào đồn công an thoát khỏi nhóm cướp khống chế; Lý do khó tin khiến thầy giáo làm lộ đề thi ở Đồng Tháp; Ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận ngưng xuống đường dẹp vỉa hè...

Nữ tài xế đỗ ôtô chắn cửa hàng văng tục: 'Tao không biến'

img

Mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh nữ tài xế cự cãi với một người đàn ông khi bị nhắc nhở đỗ xe trước cửa hàng. Hai người đã lời qua tiếng lại khi chủ nhà yêu cầu người phụ nữ lái ôtô đi chỗ khác đỗ. 

Người đàn ông nói: "Chị chẳng có ý thức gì cả, người ta đã nói lịch sự rồi". Nữ tài xế đáp lại: "Tao không biến!... Nhà mày có mua đường không? Đường của ai?". 

Vụ việc xảy ra trưa19/5, tại phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đoạn video đang thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận trong cộng đồng. Video gây tranh cãi về việc đỗ xe ở Việt Nam, khi 'văn hoá mặt tiền' đang là chuyện có thể gây xung đột bất cứ lúc nào giữa chủ hộ kinh doanh mặt tiền và những người có nhu cầu đỗ xe ôtô.  

Thanh niên chạy xe máy chở sơn đi nhầm đường vào giữa sân bay Tân Sơn Nhất: An ninh lỏng lẻo?

img

Chiều 18.5, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM), một người đàn ông đi xe máy chở sơn cho đơn vị A41 đang sửa chữa nhà xưởng bất ngờ "vượt rào" an ninh vào khu vực sân đỗ máy bay. Sự việc bị phát hiện khiến nhiều người không khỏi lo ngại cho chất lượng an ninh tại các sân bay tại Việt Nam. 

Tài xế lao vào đồn công an thoát khỏi nhóm cướp khống chế

img

Khoảng 13h ngày 17.5, ông Hồ Văn Hùng (54 tuổi, nhân viên lái xe taxi ở tỉnh Lâm Đồng) nhận chở khách gồm 3 nam thanh niên cùng 1 người phụ nữ. Tuy nhiên, khi xe di chuyển khoảng 2 km, nhóm người bất ngờ rút dao khống chế tài xế. Nhớ trên đường đi qua thị trấn Nam Ban sẽ đi ngang qua trụ sở Công an huyện Lâm Hà, tài xế đã bất ngờ phản ứng và lao vào đồn công an thoát thân. Pha xử lý mưu trí của tài xế đang nhận được nhiều sự ủng hộ và khen ngợi từ phía cộng đồng.

Lý do khó tin khiến thầy giáo làm lộ đề thi ở Đồng Tháp. Xử phạt thế nào đây?

img

Ông Bùi N.A (53 tuổi), giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh, là thành viên ban in sao đề thi của nhà trường. Ngày 6.5, người này đã mang đề thi môn Toán và Sử về nhà với mục đích trả ơn cho một gia đình ngụ cùng phường Mỹ Phú.

Gia đình này đã giúp đỡ ông A. rất nhiều trong cuộc sống. Người hàng xóm có con trai đang học lớp 11, tại Trường THPT TP Cao Lãnh. Nam sinh này học yếu cả hai môn nói trên.

Trước khi ông A đưa đề thi cho người hàng xóm, con của ông A (sinh viên ĐH An Giang) đã thấy đề thi trên bàn nên dùng điện thoại chụp lại, gửi ảnh qua Facebook cho một học sinh lớp 11 khác tại Trường THPT Cao Lãnh 1 (huyện Cao Lãnh). Nam sinh này tiếp tục gởi cho bạn học khác giải đề. Từ đây, đề thi tiếp tục lan truyền đến nhiều học sinh khác trên địa bàn Đồng Tháp với tốc độ chóng mặt, qua các nhóm kín trên Facebook và Zalo.

Ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận ngưng xuống đường dẹp vỉa hè

img

Sáng nay, 19.5, ông Đoàn Ngọc Hải đã cho biết rõ lý do ngưng xuống đường và những khó khăn, đụng chạm."Quận Ủy quận 1 ra một văn bản và thêm một văn bản của UBND Quận 1, yêu cầu tôi phải ngưng xuống đường dẹp dọn trật tự lòng lề đường. Tôi phải tuân thủ", vị Phó chủ tịch cho biết.

Trước thắc mắc của nhiều người về tính đúng, sai và có đúng luật hay không, khi đoàn kiểm tra liên ngành Quận 1 quá "mạnh tay", tháo dỡ, đập bỏ những vật cản trên vỉa hè ngay tức khắc. Ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Tôi khẳng định là mình làm đúng luật Giao thông đường bộ. Những vật cản trên lòng lề đường là phải giải tỏa ngay, nhường đường cho người đi bộ, tránh tai nạn giao thông. Tôi không áp dụng luật xử lý Vi phạm hành chính vì đó là những vật cản nằm trên vỉa hè. Khi nào trên công trình dân dụng có sai phạm thì mới xử phạt hành chính".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem