Nóng 24h qua: Tình tiết bất ngờ vụ anh ve chai tranh chấp tờ độc đắc 2 tỉ với chị công nhân

Ngọc Phạm (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 12/01/2019 19:55 PM (GMT+7)
Thông tin mới vụ tranh chấp tờ vé số trúng độc đắc trị giá 2 tỉ đồng; Các số điện thoại để phản ánh tình trạng xe khách nhồi nhét, tăng giá bất hợp lý;… là những thông tin “nóng” nhất trong ngày.
Bình luận 0

Vụ tờ vé số độc đắc: Bị đơn bị tâm thần

img

Nguyên đơn là ông Dữ tỏ ra lo lắng trước phiên xử phúc thẩm. (Ảnh: TVŨ)

Theo kế hoạch, ngày 23/1 tới, TAND tỉnh Cà Mau sẽ xét xử phúc thẩm vụ “anh ve chai tranh chấp tờ vé số độc đắc với chị công nhân” trị giá 2 tỉ đồng. Theo đó, nguyên đơn trong vụ án là ông Lê Văn Dữ (làm nghề mua ve chai), bị đơn là vợ chồng ông Ngô Văn Hậu (thợ sửa chìa khóa) và bà Hứa Thị Phỉ (công nhân một nhà máy chế biến thủy sản).

Tuy nhiên, mới đây hồ sơ vụ án được bổ sung một chứng cứ khá quan trọng là bản giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nam bộ. Cơ quan này kết luận một trong hai bị đơn là ông Ngô Văn Hậu bị rối loạn loạn thần do sử dụng rượu. Kết luận giám định cho thấy ông Hậu bị bệnh tâm thần trước, trong và sau thời điểm xảy ra vụ việc trúng tờ độc đắc 2 tỉ đồng. Điều này có nghĩa là toàn bộ lời khai của ông Hậu trong hồ sơ vụ kiện không có giá trị.

Trước đó, bản án sơ thẩm ngày 1/8/2018 của TAND TP.Cà Mau đã tuyên tờ vé số thuộc về nguyên đơn là ông Dữ. Tòa buộc vợ chồng bà Phỉ, ông Hậu phải trả lại toàn bộ số tiền trúng thưởng được lãnh là 1.780.000.000 đồng (trừ thuế).

Đi xe Tết bị nhồi nhét, tăng giá, người dân gọi ngay số này

img

Các nhà xe tăng giá vé ngày Tết có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, hàng chục triệu người dân trên khắp cả nước lại chuẩn bị về quê để sum vầy bên gia đình. Chính vì thế, nhu cầu về tàu, xe dịp này rất lớn.

Trước mỗi dịp lễ, Tết các nhà xe đều có kế hoạch tăng xe, tăng chuyến để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, có không ít các nhà xe lại lợi dụng dịp này để tăng giá vé bất hợp lý, nhồi nhét khách nhằm thu lợi bất chính.

Trường hợp người dân muốn phản ánh về lĩnh vực giao thông đường bộ, có thể gọi tới đường dây nóng: 0915.90.8085 (Thanh tra - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) hoặc 0962.665.953 (Thanh tra Bộ GTVT - Bộ Giao thông vận tải); lĩnh vực đường sắt, liên hệ Cục Đường sắt Việt Nam: 0865367565; lĩnh vực hàng không số: 0916.562.119.

Phát hiện Viện phó VKS chết trong tư thế treo cổ ở trụ sở

img

Vụ tử vong bất thường của Viện phó VKSND huyện Thạch Thành gây xôn xao dư luận.

Trưa ngày 12/1, tin từ Huyện ủy Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa xác nhận ông Nguyễn Văn Hưng - Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Thạch Thành vừa được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại trụ sở.

Theo thông tin ban đầu, sáng sớm nay (12/1), cán bộ cơ quan phát hiện ông Nguyễn Văn Hưng chết trong tư thế treo cổ tại cơ quan. “Bước đầu, xác định ông Hưng chết trong tư thế treo cổ, còn nguyên nhân hiện công an đang làm rõ”, một lãnh đạo huyện ủy Thạch Thành thông tin.

Theo nguồn tin của Báo Người lao động, tối hôm qua (11/1), ông Hưng có trực tại cơ quan, đến sáng nay 12-1 thì xảy ra sự việc trên.

Bị tòa tuyên bồi thường cho Vinasun 4,8 tỷ đồng, Grab hành động bất ngờ

img

Grab cho biết đã chính thức gửi đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm buộc doanh nghiệp phải bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun.

Công ty TNHH Grab Việt Nam cho biết vừa gửi đơn lên TAND TP.HCM kháng cáo toàn bộ bản án tuyên bồi thường cho Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam - VinaSun 4,8 tỷ đồng. Grab đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án, hoặc nếu không đình chỉ thì cần sửa bản án sơ thẩm hoặc hủy bán án sơ thẩm và chuyển hồ sơ vụ án cho TAND TP.HCM giải quyết lại.

Phía Grab khẳng định không vi phạm với Vinasun. Grab cho rằng, nguyên đơn cũng không chứng minh được thiệt hại, mối quan hệ nhân quả giữa hành vi của Grab với thiệt hại (nếu có) của Vinasun. Trong đơn kháng cáo, Grab nêu nhiều lý do, trong đó có việc TAND TP.HCM đã đưa ra bản án vượt quá phạm vi khởi kiện yêu cầu bồi thường; không triệu tập Cửu Long - đơn vị giám định để giải thích và làm rõ những mâu thuẫn trong báo cáo đánh giá thiệt hại của mình mặc dù Cửu Long là thẩm định viên được Tòa chỉ định,…

Ngoài ra, Grab cũng cho rằng, TAND TP.HCM quyết định không đúng pháp luật trong việc xác định thiệt hại của VinaSun vì chi phí xe nằm bãi và giảm giá trị vốn hóa thị trường không phải thiệt hại thực tế của VinaSun.

Vụ tờ vé số độc đắc: Bị đơn tâm thần, nhân chứng mất tích

Trước ngày xử phúc thẩm đã có nhiều diễn biến bất ngờ khiến vụ án ngày càng ly kỳ và hấp dẫn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem