Nóng 24h qua: Nữ Chủ tịch phường đứng bè tre để dân kéo “đi chống lụt” lên tiếng

Lưu Nguyễn (T/H) Thứ tư, ngày 11/10/2017 19:55 PM (GMT+7)
Nữ Chủ tịch phường giải thích về việc mặc váy, đứng trên bè để người khác kéo qua vùng ngập; Nước lũ đổ về dồn dập, Thủy điện Sơn La ngừng phát điện, Thủy điện Hòa Bình xả lũ lớn nhất trong 10 năm qua… là những thông tin nóng nhất 24h qua.
Bình luận 0

Nữ Chủ tịch phường nói về hình ảnh mặc váy, đi bè tre chống lụt

Ngày 11/10, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh 2 phụ nữ mặc váy đứng trên bè gỗ được một người kéo qua đoạn đường ngập nước. Theo phản ánh của người dân, trong số những người mặc váy có bà Nguyễn Thị Tâm, Bí thư đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa).

img

Nữ Chủ tịch phường giải thích bà đi cùng đoàn cán bộ để chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam chứ không phải "đi thị sát lụt"

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa xác nhận bà là người trong bức ảnh nói trên.

Tuy nhiên, bà Tâm khẳng định bà không đứng trên bè để “đi thị sát lụt” như một số thông tin trên mạng xã hội. Bà cho biết, bà đang đi cùng đoàn cán bộ chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, đến đoạn đường ngập bà không kịp về thay quần áo.

“Đoạn đường đó ngập ngang người, anh dân phòng thấy chúng tôi mặc váy nên đề nghị đứng lên bè kéo đi cho khỏi ướt. Tôi đang đi cùng đoàn chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, chứ không phải đứng trên bè đi thị sát lụt”, bà Tâm nói.

Bà Tâm cho hay, bà chỉ đứng trên bè đi 1 đoạn đường ngắn rồi xuống lội nước. Sau khi đi chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, bà đã cùng cán bộ phường giúp các hộ dân điểm ngập di dời đồ đạc, phát bánh mì.

Thủy điện Sơn La dừng phát điện, Thủy điện Hòa Bình xã lũ lớn nhất trong vòng 10 năm qua

Sáng ngày 11/10, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có lệnh hỏa tốc yêu cầu Giám đốc công ty Thủy điện Sơn La dừng tất cả các tổ máy phát điện, không xả nước về hạ du.

img

Lần đầu tiên trong lịch sử, Thủy điện Sơn La dừng phát điện (ảnh minh họa: Việt Linh)

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, việc dừng phát điện tại Thủy điện Sơn La để giảm lưu lượng nước về hồ Hòa Bình, hạn chế xả lũ xuống hạ du.

Trong khi đó, vào hồi 9 giờ 30 phút sáng nay (11.10), Công ty Thủy điện Hòa Bình tiếp tục mở cửa xả đáy thứ 7, để xả lũ. Đến 11 giờ 30 phút, hồ Hòa Bình tiếp tục mở cửa xả đáy thứ 8.

Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử, Thủy điện Hòa Bình mở đến cửa xả đáy số 8.

Các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình ghi nhận 15 người chết, 13 người mất tích, trong đó có một phóng viên bị lũ cuốn khi tác nghiệp trên cầu. Chủ tịch tỉnh Hòa Bình đã công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Hình ảnh Giám đốc cây xăng người Nhật cúi chào khách hàng gây xôn xao

Hôm nay (11/10), trên một số trang mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh người đàn ông che ô đứng hàng giờ dưới trời mưa, cúi đầu chào khách hàng ngay tại trạm xăng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

img

Ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng.

Theo như tìm hiểu, người đàn ông này chính là ông Hiroaki Honjo -  Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội.

Nhiều người bày tỏ sự thích thú với hình ảnh này, không những thế, sau khi đổ xăng cho người dân, các nhân viên cây xăng cũng nở nụ cười thân thiện và cúi đầu chào khách. Người đến đây đổ xăng sẽ được nhân viên lau kính và gương xe miễn phí.

Đưa tin lũ, 1 phóng viên bị cuốn trôi cùng nhiều người

Chiều 11/10, ông Chu Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ ( tỉnh Yên Bái) cho biết, khoảng 13h chiều 11/10, cây cầu Thia nối giữa phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ) và xã Phù Nham (huyện Văn Chấn) bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

img

Cầu Thia bị sập nhịp cầu giữa, nhiều người bị lũ cuốn trôi. Ảnh Tiến Long

“Thời điểm cầu Thia bị sập có nhiều người đang đứng ở trên cầu. Tuy nhiên, có 4 người rơi xuống sông bị nước lũ cuốn trôi. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm những người mất tích nhưng chưa tìm được ai”, ông Tuấn nói.

Trong số 4 người bị cuốn trôi, có một phóng viên đang tác nghiệp thì gặp nạn. Phóng viên gặp nạn tên Đinh Hữu Dư, phóng viên thường trú của TTXVN tại Yên Bái.

Anh Phạm Thế Duyệt, phóng viên tác nghiệp cùng anh Dư, nhân chứng của vụ việc cho hay, vào khoảng thời gian trên, anh cùng anh Dư lên cầu Thia ghi nhận nước lũ dâng cao ở Yên Bái.

“Lúc xảy ra vụ việc, trời mưa to nên tôi đi vào đầu cầu để thay ống kính máy ảnh còn anh Dư vẫn đang quay phim ở trên cầu. Tôi vừa thay xong thì thấy cầu đổ sập, nhiều người rơi xuống suối và bị nước cuốn trôi”, anh Duyệt kể lại.

Lần đầu tiên trong lịch sử: Thủy điện lớn nhất Đông Nam Á dừng phát điện

Giám đốc nhà máy Thủy điện Sơn La cho hay, đây là lần đầu tiên trong lịch sử vận hành, nhà máy phải dừng phát điện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem